Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 30/11/2024 08:38 (GMT +7)
Du khách tăng trở lại
Thứ 2, 12/10/2020 | 15:05:26 [GMT +7] A A
Với việc dịch Covid-19 trong nước cơ bản được khống chế, Việt Nam bước sang ngày thứ 40 không có ca mắc trong cộng đồng sau đợt bùng phát dịch thứ 2, đã làm cho thị trường du lịch dần ấm lên, người dân yên tâm đi du hí đây đó nhiều hơn, đặc biệt là du lịch nội tỉnh, nội địa.
Thời gian qua, cùng với cả nước, Quảng Ninh tiếp tục thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng đã đề ra. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Quảng Ninh chú trọng, khẩn trương triển khai thực hiện là tăng cường kích cầu du lịch nội địa, nội tỉnh, gỡ khó, hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ, du lịch phục hồi sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.
Yoko Onsen Quang Hanh - Điểm đến mới hấp dẫn du khách khi đến với Quảng Ninh. |
Đến thời điểm này, Quảng Ninh đã tung ra 3 gói kích cầu du lịch, là một trong những địa phương triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ ngành du lịch, dịch vụ phục hồi do đại dịch nhất cả nước. Mới đây nhất, ngay sau khi đợt dịch thứ 2 được khống chế, Quảng Ninh đã đưa ra ngay gói kích cầu khoảng 100 tỷ đồng. Qua đó tiếp tục điều chỉnh, bổ sung, kéo dài các chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch hết sức cần thiết để thu hút khách nội địa đến với Quảng Ninh, góp phần phục hồi ngành du lịch, dịch vụ. Trong đó, giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên Vịnh Hạ Long; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử trong thời gian từ 9/9 tới 31/12/2020; bổ sung giảm 100% giá vé thu phí vào điểm lưu trú trên Vịnh Hạ Long trong Ngày Phụ nữ Việt Nam, Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ, truyền thống ngành Than, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày Thành lập QĐND Việt Nam.
Trước đó, Quảng Ninh từng tung ra gói kích cầu du lịch trị giá gần 200 tỷ đồng và gói hỗ trợ du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long.
Có thể nói, các gói kích cầu du lịch của Quảng Ninh đã phát huy ngay tác dụng, ngành Du lịch khởi sắc trở lại, du khách đến với Quảng Ninh ngày một tăng. Như dịp nghỉ cuối tuần vừa qua, Quảng Ninh đón hàng vạn lượt du khách nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Đơn cử như thứ 7, ngày 10/10, Quảng Ninh đón gần 7.000 lượt khách du lịch, tăng gần 1.500 lượt khách so với tuần trước. Trong đó, lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long đạt gần 4.000 khách; lưu trú đêm trên Vịnh Hạ Long đạt 1.500 khách; Khu di tích danh thắng Yên Tử đón hàng ngàn lượt khách; Bảo tàng Quảng Ninh là 1.200 khách… Với thị trường du lịch ấm dần lên, nên các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống cũng vì thế đón lượng khách đông đảo hơn.
Đặc biệt, Quảng Ninh đón đoàn 200 du khách đầu tiên từ TP Hồ Chí Minh đến Hạ Long sau chương trình kích cầu du lịch giữa Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh được ký kết vào tháng 7 vừa qua. Đoàn du khách của Công ty Lữ hành cổ phần dịch vụ, du lịch và thương mại TST (TST Tourist) đã trải nghiệm, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, tham quan Vịnh Hạ Long, Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả), khám phá TP Hạ Long về đêm, thưởng thức những món ăn đặc sản…
Du khách đến Quảng Ninh tăng trở lại cho thấy chính sách kích cầu đang phát huy hiệu quả và sức hút của du lịch Quảng Ninh, khẳng định điểm đến “An toàn, thân thiện, hấp dẫn”, chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế.
Du khách thoải mái ngắm cảnh Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long khi du lịch ra các tuyến đảo bằng tàu Tuần Châu Express. |
Quảng Ninh đang nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng GRDP đạt hai con số, thu ngân sách nhà nước đạt 48.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiệm vụ của ngành Du lịch trong quý IV là thu hút được 3 triệu lượt khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.
Và để hoàn thành mục tiêu đề ra cho những tháng cuối năm, Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, chú trọng hoạt động xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường truyền thông, quảng bá các điểm đến, dịch vụ đẳng cấp. Đồng thời tổ chức triển khai những chương trình, hoạt động kích cầu du lịch trong tình hình mới như: Kích cầu du lịch nội tỉnh; tổ chức Tuần ẩm thực hải sản Quảng Ninh; chuỗi hoạt động du lịch tâm linh “Thu đoàn viên, Tìm an yên”; tổ chức những sự kiện văn hóa, thể thao, hội chợ OCOP… để thu hút du khách đến với Quảng Ninh.
Tin tưởng rằng, với những điểm đến hấp dẫn, an toàn, dịch vụ đẳng cấp quốc tế sẵn có, cùng với các gói kích cầu hợp lý, kịp thời, ngành Du lịch Quảng Ninh khởi sắc trở lại, qua đó hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra cho những tháng cuối năm.
Thái Bình
Liên kết website
Ý kiến ()