Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 17/12/2024 15:29 (GMT +7)
Hạ Long: Tỷ lệ giải quyết khiếu nại năm 2024 đạt 90,3%
Thứ 3, 17/12/2024 | 11:21:44 [GMT +7] A A
Theo báo cáo của HĐND TP Hạ Long, trong năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn thành phố đạt kết quả tích cực; có nhiều vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài đã được tập trung giải quyết, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị - xã hội trên địa bàn.
Năm 2024, TP Hạ Long đã tiếp trên 1.700 lượt công dân với 1.201 người (giảm 53% so với năm 2023), có 3 đoàn đông người (giảm 50% so với năm 2023). Qua tiếp công dân thành phố đã nhận 497 đơn (chiếm 27% tổng số đơn thư toàn tỉnh, giảm 46% so với năm 2023), trong đó có 346 đơn phát sinh mới (giảm 16% về số vụ việc phát sinh mới). Các nội dung vụ việc qua tiếp công dân chủ yếu trong lĩnh vực quản lý đất đai, chính sách bồi thường, GPMB, giá đất tái định cư, quy hoạch, xây dựng…
Bám sát các chỉ đạo của tỉnh, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo đã được các cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến cơ sở quan tâm. Thành phố duy trì nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương; nhiều nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng.
Theo đó, năm 2024, thành phố đã giải quyết khiếu nại đạt tỷ lệ tương đối cao là 90,3%, tỷ lệ giải quyết tố cáo đạt 100%, tỷ lệ giải quyết kiến nghị, đề nghị đạt 90,5%.
Đáng lưu ý là nhiều vụ việc kiến nghị đông người, phức tạp, kéo dài được thành phố tập trung giải quyết như: Xử lý tình trạng ngập lụt tại phường Yết Kiêu; dự án xây dựng chung cư 6,7,8, phường Trần Hưng Đạo; các cơ sở nuôi trồng thủy sản trái phép trong khu vực Vịnh Hạ Long; công tác bồi thường GPMB cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Cải tạo, chỉnh trang Quốc lộ 18 đoạn từ nút giao thông Hoàng Quốc Việt đến cầu Bãi Cháy.…
Hoàng Nga
Liên kết website
Ý kiến ()