Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 30/11/2024 09:43 (GMT +7)
"Mềm hoá" trong phân luồng giao thông
Thứ 5, 29/10/2015 | 10:22:16 [GMT +7] A A
Thời gian gần đây tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến QL18A, đoạn từ Cột 5, phường Hồng Hải đến ngã ba Kênh Liêm (TP Hạ Long) diễn ra thường xuyên, nhất là vào giờ cao điểm, khi học sinh các trường trên địa bàn tan học. Ngoài việc gia tăng mật độ các phương tiện giao thông, theo ý kiến của nhiều người dân, còn nguyên do khác là việc lắp đặt dải phân cách cứng còn “cứng quá”.
Từ năm 2012, nhằm góp phần giảm tải áp lực giao thông cho nội thị của TP Hạ Long, tỉnh đã cho triển khai Dự án tuyến đường bao biển núi Bài Thơ kéo dài từ Đài liệt sĩ cũ (Bến Đoan) đấu nối với tuyến đường bao biển Lán Bè - Cột 8 với tổng mức đầu tư 339 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù con đường này rất đẹp, phong quang, nhưng mật độ tham gia giao thông còn khá thưa thớt, trong khi tuyến nội thị vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải trong giờ cao điểm. Lý do các điểm rẽ để đi đến tuyến đường bao biển này được bố trí chưa phù hợp, không thuận tiện cho các phương tiện, nên nhiều người ngại quay đầu chuyển làn. Đơn cử nếu người tham gia giao thông lưu thông theo hướng từ Cột 5 đi ra phía ngã ba Kênh Liêm, muốn đi sang đường bao biển sẽ phải đi qua khu vực Trường Tiểu học Quang Trung mới có lối rẽ sang sau đó đi ngược lên phía siêu thị Big C mới có điểm rẽ. Trong khi tại khu vực này vào các buổi chiều khi học sinh tan học, có rất nhiều phương tiện của phụ huynh đưa đón con đậu đỗ dẫn đến tắc đường. Theo ý kiến của những người thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này, để giảm ách tắc cho khu vực trước cổng Trường Tiểu học Quang Trung và ngã ba Kênh Liêm nên bố trí điểm rẽ ngay tại khu vực Đường sông 3 (phía trên siêu thị Big C) để giảm bớt lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên QL18A.
Biết rằng việc lắp đặt các dải phân cách cứng không thể tuỳ tiện, phải tuân thủ theo quy hoạch và các điều kiện về an toàn giao thông. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, nếu có những điểm bất cập, cần phải linh hoạt điều chỉnh, “mềm hoá” việc phân luồng để đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông.
Bảo An
Liên kết website
Ý kiến ()