4
18
/
789496
Những bông hoa trong vườn Bác
longform
Những bông hoa trong vườn Bác

 

 

Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”, thiếu nhi Quảng Ninh đã và đang học tập tốt, lao động tốt, đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, ý nghĩa... Thiếu nhi Quảng Ninh thực sự là những "bông hoa" ngát hương, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ, con ngoan, trò giỏi của thầy cô, và cha mẹ, là những chủ nhân của Quảng Ninh giàu đẹp trong tương lai.

Nguyễn Lê Cẩm Hiền, là học sinh lớp 5A1 trường tiểu học Cao Xanh, TP Hạ Long. Trong những năm học qua, Cẩm Hiền đã luôn cố gắng học tập và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong lĩnh vực học tập và thể dục thể thao, được bạn bè, thầy cô yêu quý. Điển hình như: Đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tại trường; đạt giải nhì trong hội thi Rung chuông vàng cấp trường. Và nổi trội hơn cả là những thành tích xuất sắc trong bộ môn cờ vua.

Những năm qua, em đã đạt nhiều thành tích cao với bộ môn thể thao trí tuệ này, như: 2 huy chương vàng Giải cờ vua trẻ Đông Nam Á tại Mông Cổ, 2 huy chương đồng lứa tuổi U10; Giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc tại Hải Phòng đạt U11 và vinh dự được bầu chọn là Vận động viên tiêu biểu vùng mỏ năm 2017.

Cũng trong khuôn khổ Giải cờ vua tranh cúp Kiện tướng tương lai tháng 11/2017 tại Hà Nội, Cẩm Hiền đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng; Giải cờ Vua tranh cúp Hoa phượng đỏ tại Hải phòng tháng 5/2017 dành Huy chương vàng. Huy chương bạc cá nhân và Huy chương bạc đồng đội Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á năm 2018 tổ chức tại Thái Lan từ ngày 30/03/2018 đến 10/4/2018.

Khi được hỏi về dự định tương lai Cẩm Hiền cho biết: Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, học đều tất cả các môn học và sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê cờ vua của mình, cố gắng dạt nhiều thành tích hơn nữa.

Nông Tiến Đạt sinh ra và lớn lên trong gia đình dân tộc Tày ở xã Đồn Đạc (Ba Chẽ), bố em bị khuyết tật tay không làm được việc nặng, mẹ trở thành lao động chính, hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Thấu hiểu được sự vất vả của bố mẹ, từ nhỏ Đạt đã luôn tự giác, nỗ lực học tập, vượt khó vươn lên đạt nhiều thành tích đáng khâm phục.

Tiến Đạt hiện là học sinh lớp 5B, giữ cương vị Liên đội phó của trường Tiểu học Đồn Đạc. Hàng năm không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện, Đạt luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, các phong trào hoạt động Đội và đạt nhiều giải cao. Liên tục 2 năm học 2016-2017 và 2017-2018, em đều đạt giải nhì cuộc thi “Giao lưu Tiếng Việt của chúng em” cấp trường. Đặc biệt, vừa qua, Đạt đã giành giải “Diễn viên xuất sắc nhất” hội thi “Tuyên truyền an toàn giao thông” cấp tỉnh. Đạt chia sẻ: “Ngoài cố gắng học tốt, em cũng rất thích tham gia các phong trào, công tác Đội. Bởi đó là cơ hội để em được tiếp xúc với nhiều bạn bè, thầy cô và học hỏi được nhiều điều. Em cảm thấy mình tự tin, có thêm kiến thức, kỹ năng và nghị lực hơn trong cuộc sống”.

Với lòng quyết tâm, với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, tin rằng Đạt sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích trên con đường phía trước, thực hiện được ước mơ trở thành một thầy giáo giỏi để có thể mang kiến thức dạy cho những em nhỏ có cùng hoàn cảnh khó khăn của mình.

Ngô Thị Thu Hiền, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Ngô Quyền, TX Quảng Yên là một học sinh ưu tú và có nhiều thành tích nổi trội trong nhà trường. Nhiều năm liền Hiền đều đạt học sinh xuất sắc, luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được thầy cô giao phó và được bạn bè yêu quý, tin tưởng.

Trong năm học 2016-2017, Hiền đã xuất sắc đạt giải Nhất Toán, Tiếng Anh trên mạng cấp thị xã; giải Nhất Tiếng Việt  học sinh năng khiếu cấp thị xã; giải Ba Tiếng Anh học sinh năng khiếu cấp thị xã; giải Khuyến khích Toán học sinh năng khiếu cấp thị xã; giải Khuyến khích IOE lớp 4 cấp tỉnh; giải Nhì IOE lớp 4 cấp thị xã; giải Nhất IOE lớp 4 cấp trường; giải Khuyến khích Toán mạng cấp thị xã; giải Nhất giao lưu học sinh năng khiếu đồng đội cấp trường và giải Nhất giao lưu học sinh năng khiếu đồng đội cấp thị xã. Trong năm học 2017-2018 Hiền tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao với nhiều giải thưởng như: giải Nhì năng khiếu cá nhân Tiếng Anh cấp thị xã, giải Ba giao lưu học sinh năng khiếu đồng đội cấp trường, giải Nhất giao lưu học sinh năng khiếu đồng đội cấp thị xã và đạt loại giỏi cuộc thi IMAS vòng 1.

“Trong những năm học tiếp theo em sẽ cố gắng đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, đặc biệt là quyết tâm chinh phục các giải cao hơn ở các kỳ thi để không phụ lòng thầy cô và bố mẹ, phấn đấu trở thành người con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ mẫu mực”- Hiền tâm sự.

Nguyễn Cao Linh hiện là học sinh lớp 8A1 trường THCS Trưng Vương (TP Uông Bí). Với bảng thành tích học tập đáng nể, Cao Linh là tấm gương sáng cho các bạn ở trường noi theo. Năm học 2016-2017, Cao Linh liên tiếp tham gia cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học” ở cả cấp thành phố, tỉnh, quốc gia với đề tài “Giải quyết ô nhiễm tiếng ồn tại khu vực đô thị” và lần lượt đạt các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba tương ứng mỗi cuộc thi. Năm học 2017-2018, với tác phẩm dự thi là mô hình máy thu gom rác cải tiến, Cao Linh xuất sắc giành giải Ba Cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật” cấp thành phố.

Trò chuyện với Cao Linh được biết, những tìm tòi, sáng tạo của em bắt nguồn từ niềm đam mê với môn Vật Lý - môn học có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Cũng trong năm học vừa qua, Cao Linh đã đạt giải Ba vượt cấp trong kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Vật lý dành cho học sinh lớp 9 cấp thành phố. Người luôn đồng hành và truyền cảm hứng học tập cho Cao Linh chính là chị Vũ Thị Hằng Mơ vừa là mẹ, vừa là giáo viên chủ nhiệm của em. Với sự động viên, định hướng của mẹ, Cao Linh đã tự lựa chọn phương pháp học tập đúng đắn, luôn chủ động kết hợp giữa “học đi đôi với hành” để có những sáng tạo khoa học đầy bổ ích.

Không chỉ học toàn diện các môn, Cao Linh còn rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa tập thể. Các năm học em đều đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, cấp thành phố.

Nguyễn Thái Phúc Lâm, hiện đang là học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt. Trong trường Lâm được thầy cô và các bạn đánh giá là đội viên có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực, có phẩm chất đạo đức tốt, tích cực học tập, rèn luyện, giúp đỡ bạn bè và có tinh thần trách nhiệm cao. Trong các hoạt động đội Lâm thường xuyên vận động, hướng dẫn và nhắc nhở các bạn đội viên tích cực tham gia đầy đủ các phong trào để trở thành con ngoan, trò giỏi. Là tấm gương sáng cho đội viên, thiếu niên nhi đồng noi theo trong thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Hạ Long thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Trong học tập, Lâm đã xuất sắc đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: Đạt giải Đồng IOE Tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia; luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập từ lớp 1 đến lớp 5; đạt giải Nhất Hùng biện Tiếng Anh cấp trường; là Kiện tướng Kế hoạch nhỏ cấp trường và có nhiều thành tích tiêu biểu trong các phong trào “Giúp bạn vượt khó”, “Nghìn việc tốt” tại Liên đội nhà trường.

Nguyễn Thái Phúc Lâm chia sẻ: “ Trong những năm học tới, con sẽ tiếp tục cố gắng học tập để đạt nhiều thành tích hơn những năm học trước và tích cực rèn luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt, làm nhiều việc có ích”.

Minh Hà - Minh Đức - Nguyễn Dung

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu