4
18
/
1100198
Những chiến binh lặng thầm giữ Quảng Ninh "xanh"
longform
Những chiến binh lặng thầm giữ Quảng Ninh "xanh"

Mùa hè nắng như đổ lửa, mặt đường nhựa bốc những làn khói mỏng tỏa nhiệt lên tới 40, thậm chí có những ngày hơn 40 độ C nhưng vẫn phải mặc bộ đồ bảo hộ phòng dịch kín mít trực ở các chốt kiểm soát ra, vào tỉnh. Hay những đêm mùa đông mưa gió rét cắt da cắt thịt đi tuần tra, canh gác ở các chốt biên cương giữ cho hậu phương không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Rồi có những đợt suốt nhiều tháng dài, ngày ngày mặc trên người bộ đồ chống dịch đặc biệt để điều trị cho các bệnh nhân F0… Đó là những lát cắt dễ thấy nhất về công việc của các lực lượng tuyến đầu trong suốt gần 2 năm chiến đấu với dịch bệnh Covid-19. Như những chiến binh trong cuộc chiến, họ đã lặng thầm giữ cho Quảng Ninh “xanh”!


Trực chiến ở Bệnh viện số 2
Từ một bác sĩ làm việc ở Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phổi Quảng Ninh, tôi được điều động công tác ở Bệnh viện số 2 - nơi tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân mắc SARS-CoV-2.  
   
Những người "tìm bắt" SARS-CoV-2
Những đợt dịch bùng phát căng thẳng, chúng tôi làm thông buổi trưa, thậm chí “xuyên đêm” để kịp thời có kết quả nhanh nhất phục vụ công tác phòng, chống dịch.    
   
Siết chặt "vành đai thép" trên biên giới
Khi biên cương vững vàng, dịch bệnh được chặn đứng từ bên ngoài, thì đó cũng là cách để họ bảo vệ an toàn cho gia đình thân yêu nơi quê nhà.   
   
"Thanh bảo kiếm" bảo vệ tuyến đường thủy
Tàu neo cố định giống như ngôi nhà, là nơi đi về mỗi khi hết ca trực.    
   
Truyền năng lượng thông tin tích cực để “chống giặc” Covid
Bằng dòng tin nhanh nhất, chính xác nhất, truyền năng lượng thông tin tích cực tạo sức mạnh toàn dân “chống giặc” Covid.  

.

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu