Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 05/11/2024 19:18 (GMT +7)
Sôi động du lịch 2 chiều Việt Nam - Hàn Quốc
Thứ 7, 24/06/2023 | 12:04:09 [GMT +7] A A
Tính đến đầu tháng 6.2023, Hàn Quốc đã đón 163.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, đạt 73% so với cùng kì năm 2019, giai đoạn trước dịch.
Hơn 1,3 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam
Đây là một dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam - cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc. Do đó, KTO luôn chú trọng và tích cực trong hoạt động quảng bá du lịch tại Việt Nam.
Trên thực tế, Việt Nam cũng là một trong những thị trường có khách du lịch chi tiêu mạnh nhất tại Hàn Quốc.
Theo báo cáo của công ty xử lí thanh toán Hàn Quốc BC Card ngày 3.5, khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách giao dịch thẻ bình quân đầu người tại Hàn Quốc vào năm 2022, với 197.000 won/lần quẹt thẻ tín dụng (khoảng 3,5 triệu đồng), tăng 89% so với năm 2021 và vượt qua mức chi tiêu bình quân của các thị trường tiềm năng khác như khách Nhật Bản (188.000 won/lần quẹt thẻ), Trung Quốc (171.000 won/lần quẹt thẻ), Mỹ (109.000 Won/lần quẹt thẻ)...
Bên cạnh đó, chính sách cấp visa cho người Việt được nới lỏng, thuận lợi hơn cho hoạt động du lịch.
Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc luôn nằm trong Top đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam. Năm 2022, khách Hàn Quốc giữ vị trí quán quân với gần 770.000 lượt người trên tổng 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong 5 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc có hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch đến Việt Nam, chiếm 30% tổng lượng khách quốc tế và là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.
Các điểm đến như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc... trở thành điểm đến được nhiều khách Hàn Quốc lựa chọn. Sau đại dịch, các hãng hàng không khôi phục đường bay cũ, mở thêm nhiều đường bay mới nối liền các thành phố Busan, Daegu (Hàn Quốc) với Đà Nẵng, Khánh Hòa, TPHCM, Hà Nội..., Đặc biệt, những năm gần đây, hàng loạt những ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc như diễn viên Eugene, Lee Jun Ki, Hyo Yeon... đến Việt Nam du lịch. Điều này càng khẳng định sức hút của Việt Nam, góp phần quảng bá du lịch nước ta tới Hàn Quốc và thế giới.
Tăng cường quảng bá
Năm 2023 là mở đầu cho Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 với khẩu hiệu “Ride the Korean Wave”.
Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam - cho biết: “Trong năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024, chúng tôi sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam”.
KTO đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch đặc sắc như: Các hội thảo du lịch tỉnh Jeollabuk-do, thành phố Incheon, tỉnh Gyeongsangbuk-do, các show diễn, chương trình ẩm thực, tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (VITM)..., thu hút khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc.
Bà Nguyễn Hoàng Oanh - Giám đốc Công ty du lịch TopTravel - cho biết: “Hiện tại, ngoài sản phẩm du lịch truyền thống tới Seoul, các doanh nghiệp đã xây dựng những gói sản phẩm miễn visa tới các địa điểm mới như Jeollanamdo - Jeollabukdo. Chúng tôi đã nhanh chóng nắm bắt các cơ hội này để làm các chương trình tour tới Jeollanamdo - Jeollabukdo thông qua các chuyến bay Charter (thuê bao) từ Đà Nẵng và Nha Trang”.
Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực phong phú, cùng với số lượng khách sạn đạt chuẩn quốc tế ngày càng nhiều, chất lượng dịch vụ tốt kèm theo giá cả hợp lí là lí do khách quốc tế, đặc biệt là khách Hàn Quốc, tìm đến Việt Nam ngày càng nhiều.
Với hàng loạt các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Việt Nam từ đầu năm 2023, KTO hướng tới mục tiêu thu hút khoảng 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2023, đạt 70% so với thời điểm trước đại dịch.
Trong khi đó, Việt Nam cũng không ngừng nỗ lực giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới thông qua các hội trợ, hội thảo, chương trình xúc tiến du lịch... nhằm thu hút khách tại thị trường Hàn Quốc đầy tiềm năng.
Theo laodong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()