Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 13/12/2024 23:55 (GMT +7)
Tập trung triển khai mô hình Trung tâm hành chính công một cấp theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả
Thứ 6, 13/12/2024 | 18:04:29 [GMT +7] A A
Chiều 13/12, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2024, hoạt động giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được duy trì ổn định gắn với thực hiện tốt chủ đề năm 2024 về “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”. Trung tâm Phục vụ Hành chính công các cấp tiếp tục phát huy vai trò là đầu mối tập trung, kiểm soát, thực hiện các hoạt động giải quyết TTHC hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp, người dân. Cán bộ làm việc tại các Trung tâm chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa, văn minh công sở, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Các TTHC được niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời và được cắt giảm từ 30 đến trên 60% thời gian giải quyết so với quy định; quy trình giải quyết được tái cấu trúc, đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ thời gian giải quyết gắn với trách nhiệm của từng bộ phận, từng cán bộ.
Đến nay, 80% TTHC được giải quyết theo nguyên tắc "5 bước tại chỗ", "5 bước trên môi trường điện tử"; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt trung bình 99,7%; cung cấp 73,1% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt trung bình 98,5%; tỷ lệ số hóa hồ sơ đầu vào đạt trung bình 99,3%, tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC đạt trung bình 95,4% hướng tới hình thành dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”; công tác thu phí, lệ phí TTHC qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt xấp xỉ 100%; công tác bồi dưỡng, tập huấn triển khai đồng bộ đối với cán bộ và người dân, doanh nghiệp; các hoạt động hỗ trợ được đẩy mạnh, toàn diện; các phản ánh kiến nghị của người dân được giải quyết kịp thời…
Trung tâm Phục vụ Hành chính công các cấp đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng, khẳng định vai trò tiên phong trong cải cách TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
Về nhiệm vụ trọng tâm nhất trong năm 2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính công sẽ tập trung, nỗ lực triển khai mô hình “Trung tâm hành chính công một cấp”, đảm bảo mô hình hoạt động ổn định theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho tổ chức, công dân. Đây là nhiệm vụ mới mang tính đột phá, thể hiện sự tiên phong của tỉnh Quảng Ninh trong công tác cải cách hành chính nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, minh bạch và hiện đại hơn trong năm 2025 và giai đoạn tiếp theo.
Cùng với đó là một số nhiệm vụ quan trọng, như: Nâng cao chất lượng các hoạt động chuyển đổi số toàn diện, thực chất, sâu rộng trong tiếp nhận và giải quyết TTHC, trong đó đặc biệt chú ý việc rà soát, đơn giản hóa, thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo quy trình “5 bước trên môi trường điện tử”, đẩy mạnh tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC gắn với áp dụng chữ ký số và khai thác, tái sử dụng Kho dữ liệu cá nhân, tổ chức trong thực hiện TTHC; khai thác hiệu quả Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; nâng cấp cơ sở vật chất Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã đảm bảo đầy đủ trang thiết bị theo quy định; tiếp tục triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu chuyên ngành của một số bộ, ngành với hệ thống Chính quyền điện tử của tỉnh…
Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực vào công tác giải quyết TTHC, phục vụ tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong năm 2024 đã được tuyên dương, khen thưởng.
Minh Hà
Liên kết website
Ý kiến ()