Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 18:28 (GMT +7)
TP Hạ Long xử phạt nhà hàng Minh Phi 1 ứng xử thiếu văn hoá với khách du lịch
Thứ 7, 22/06/2024 | 13:47:32 [GMT +7] A A
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách du lịch và clip đăng tải trên mạng xã hội về việc nhân viên nhà hàng Minh Phi 1 (tổ 94, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu) có hành vi niêm yết giá không rõ ràng và ứng xử thiếu văn hoá, gây bức xúc cho khách du lịch, UBND thành phố Hạ Long đã cử Đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố và UBND phường Hà Khẩu tiến hành kiểm tra, xác minh để làm rõ vụ việc.
Trước đó, một người đã phản ánh, đoàn khách gồm 10 người, tới nhà hàng ăn trưa ngày 17/6, với tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng. Khi thanh toán, khách hàng có thắc mắc với chủ quán đã tính giá đắt hơn bình thường, nhưng đoàn khách vẫn thanh toán đầy đủ. Vị khách đã quay video lúc nói chuyện; tuy nhiên trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video và đuổi ra ngoài. Do không tìm được tiếng nói chung, đoàn khách đã gọi điện báo chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ giải quyết.
Sau khi làm việc trực tiếp với các bên có liên quan, UBND phường Hà Khẩu đã tiến hành lập biên bản và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - Nhà hàng Minh Phi 1 về hành vi: Niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng (khoản 5, điều 3, Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hoá đơn) và khiêu khích, xúc phạm người khác (điểm a, khoản 3, điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình), với tổng số tiền phạt 6.500.000 đồng. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu đại diện Nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện xin lỗi khách hàng.
Nhằm giữ vững thương hiệu, hình ảnh du lịch Hạ Long, thời gian qua, UBND Thành phố đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch: kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm các hành vi xe taxi dù, xe điện hoạt động chèo kéo, nâng ép giá; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm về niêm yết giá hàng hóa, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; tăng cường quản lý địa bàn từ xa, từ sớm; cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch, “không có vùng cấm”, không để “con sâu làm rầu nồi canh”; quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách.
Hồng Phương (Trung tâm TT-VH Hạ Long)
Liên kết website
Ý kiến ()