Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 05/11/2024 09:24 (GMT +7)
Thủ tục đính chính thông tin trên sổ Bảo hiểm xã hội
Thứ 5, 21/04/2022 | 08:45:38 [GMT +7] A A
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam giải đáp thắc mắc bạn đọc về thủ tục đính chính lại thông tin trên sổ BHXH.
Bạn đọc hỏi: Tôi đã đủ tuổi nghỉ hưu trước tuổi nhưng sổ BHXH của tôi lại sai thông tin về chức danh nghề nghiệp. Vậy bây giờ tôi phải làm thế nào để cho đúng chức danh nghề nghiệp của tôi?
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:
Căn cứ quy định tại Điều 98 Luật BHXH số 58/QH14/2013; Khoản 3 Điều 27 quy trình và Mục 2 Phụ lục 01 ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14.4.2017 ban hành quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thành phần hồ sơ để đề nghị điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH bao gồm:
a) Người tham gia:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
- Hồ sơ kèm theo gồm 1 trong các loại giấy tờ sau: Quyết định phân công vị trí công việc, hưởng lương; Hợp đồng lao động, Hợp đồng làm việc và các giấy tờ khác có liên quan đến việc điều chỉnh.
b) Đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin để bạn nắm được. Bạn cung cấp hồ sơ theo quy định nêu trên cho đơn vị để chuyển đến cơ quan BHXH xem xét điều chỉnh thông tin ghi trên sổ BHXH.
Theo laodong.vn
- 2 điều kiện hưởng lương hưu với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện
- Ồ ạt lấy bảo hiểm xã hội một lần: Hé lộ bất cập chính sách, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất sửa luật
- Hơn 200.000 người rút bảo hiểm xã hội một lần
- Quá tải làm thủ tục rút Bảo hiếm xã hội một lần tại TP Hồ Chí Minh
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh, Sở Y tế, Bảo hiểm Xã hội tỉnh
Liên kết website
Ý kiến ()