Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 21/11/2024 22:23 (GMT +7)
Tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch mới năm 2024
Thứ 2, 08/01/2024 | 14:27:52 [GMT +7] A A
Ngày 8/1, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về phát triển các sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.
Năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 3 triệu lượt; tổng thu từ du lịch đạt 39.100 tỷ đồng.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, các địa phương và doanh nghiệp đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Theo thống kê của Sở Du lịch, đến nay đã có 22 sản phẩm của 5 huyện, thị xã, thành phố và một số doanh nghiệp đề xuất. Các sản phẩm này tập trung vào lĩnh vực văn hóa, sinh thái, biển đảo, trải nghiệm, cộng đồng, chăm sóc sức khỏe…
Tại hội nghị, các địa phương và doanh nghiệp đã tiếp tục nghiên cứu và đề xuất thêm nhiều sản phẩm du lịch mới. Bên cạnh đó, các sở, ngành cũng trực tiếp giải đáp, tháo gỡ những khó khăn về chính sách, đồng thời đề xuất UBND tỉnh các phương án hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ đưa các sản phẩm du lịch mới sớm vào khai thác.
Năm 2023, tỉnh cũng đã đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch 25 sản phẩm du lịch mới. Qua đó, thu hút mạnh mẽ khách du lịch, góp phần vào hoàn thành vượt mức tổng khách du lịch năm 2023 đạt 15,56 triệu lượt, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt. Tổng thu du lịch đạt 33.610 tỷ đồng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2022.
Để hoàn thành mục tiêu của ngành Du lịch năm 2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy đề nghị ngành Du lịch tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ chính: Đảm bảo chỉ tiêu lượng khách và tổng doanh thu từ du lịch; nâng mức chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách; đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mới phục vụ nhu cầu đa dạng của các thị trường khách.
Đồng chí yêu cầu Sở Du lịch sớm ban hành kế hoạch triển khai nhiệm vụ cho năm 2024, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch cho thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng cơ chế chính sách khai thác tối đa hạ tầng giao thông làm động lực phát triển du lịch.
Đối với các sản phẩm du lịch mới, các địa phương và doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đảm bảo các tiêu chí về tính độc đáo, mới mẻ, thu hút du khách và khả thi trong quá trình thực hiện. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan chủ động phối hợp, đồng hành với các địa phương, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh.
Dương Hà
Liên kết website
Ý kiến ()