Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 23/12/2024 18:49 (GMT +7)
Toyota tung công nghệ pin xe điện mới
Thứ 4, 14/06/2023 | 15:35:09 [GMT +7] A A
Toyota Motor sẽ giới thiệu pin thể rắn, hiệu suất cao và các công nghệ khác để cải thiện phạm vi và hiệu suất cũng như cắt giảm chi phí cho xe điện của mình.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, họ đặt mục tiêu tung ra các loại pin thế hệ tiếp theo từ năm 2026, nhằm thu hút người tiêu dùng bằng những phương tiện cung cấp phạm vi lái xe dài hơn và thời gian sạc nhanh hơn.
Toyota cũng đang phát triển một phương pháp để sản xuất hàng loạt pin thể rắn, nhằm mục đích thương mại hóa chúng vào năm 2027-2028.
Thông báo này được đưa ra một ngày trước cuộc họp cổ đông thường niên của Toyota, nơi chiến lược kinh doanh sẽ được xem xét kỹ lưỡng để có thể cạnh tranh trong thị trường xe điện đang phát triển ngày một mạnh mẽ.
Nhà sản xuất ô tô cho biết, họ sẽ sản xuất một chiếc xe điện với pin lithium-ion, có phạm vi hoạt động lên tới 1.000 km. Để so sánh, phiên bản tầm xa của Tesla Model Y, xe điện bán chạy nhất thế giới, có thể lái quãng đường khoảng 530 km.
Toyota không nêu chi tiết chi phí dự kiến hoặc nơi sản xuất xe điện tầm xa mới của mình, cũng như không nêu rõ nơi sẽ sản xuất pin thể rắn thế hệ tiếp theo.
"Những gì chúng tôi muốn đạt được là thay đổi tương lai với BEV", Takero Kato, chủ tịch của BEV Factory, đơn vị xe điện mới của Toyota cho biết trong một video được đăng trên kênh YouTube của nhà sản xuất ô tô vào ngày 13.6.
“Chúng tôi sẽ ra mắt xe điện chạy pin thế hệ tiếp theo trên toàn cầu và như một dòng sản phẩm đầy đủ trên thị trường từ năm 2026", ông Kato cho biết.
Toyota cũng trình bày chi tiết các công nghệ khác mà họ dự định triển khai để giảm chi phí cho xe điện và pin của mình.
Trong đó, nhà sản xuất ô tô cam kết sử dụng dây chuyền lắp ráp "tự hành" và đúc Giga để cắt giảm chi phí sản xuất, áp dụng đổi mới sản xuất do Tesla, nhà lãnh đạo xe điện của Mỹ, tiên phong.
Nhà máy BEV của Toyota, được thành lập vào tháng 5.2023, đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1,7 triệu xe vào năm 2030. Con số này chiếm gần một nửa trong số 3,5 triệu xe điện mà Toyota đặt mục tiêu bán ra vào năm đó.
Theo Laodong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()