Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 06/11/2024 08:17 (GMT +7)
UBND tỉnh họp giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân
Thứ 6, 19/11/2021 | 12:57:23 [GMT +7] A A
Sáng 19/11, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì họp nghe báo cáo và chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại, kiến nghị của công dân TP Hạ Long, Cẩm Phả và huyện Vân Đồn. Tham dự cuộc họp có các thành viên Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã báo cáo rà soát quá trình giải quyết; đồng thời trao đổi, phân tích về các vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết đối với một số vụ việc khiếu nại của công dân trên địa bàn.
Trên cơ sở báo cáo của các địa phương, ý kiến tham gia của đại diện các sở, ngành có liên quan, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã chỉ đạo giải quyết từng vụ việc cụ thể. Riêng đối với giải quyết các nội dung kiến nghị, phản ánh của ông Vũ Quang Nho (TP Hạ Long), đồng chí giao Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp cùng Thanh tra tỉnh và các sở, ngành, địa phương rà soát toàn bộ hồ sơ vụ việc, tham mưu tổ chức đối thoại với công dân trước ngày 15/12/2021.
Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, kiến nghị của công dân; tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC từ cấp tỉnh đến cơ sở; thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, giải quyết đến tận cùng các vụ việc. Khi giải quyết KNTC cần tuân thủ theo đúng quy định pháp luật, giải quyết triệt để các kiến nghị của người dân đảm bảo đúng thời gian, theo đúng quy định hiện hành.
Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động rà soát các vụ việc KNTC, kiến nghị của công dân mới phát sinh; tăng cường phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh để theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các quy định về tiếp công dân, quyết định giải quyết khiếu nại; xử lý nghiêm các vi phạm về thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC...
Thanh Hoa
- Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo - Bài 2: Nhân lên niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước
- Tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết khiếu nại của công dân
- Tăng trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
- Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp dân, giải quyết KNTC - Bài 1: Quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành
Liên kết website
Ý kiến ()