Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 30/11/2024 07:33 (GMT +7)
Vì nhân dân phục vụ
Thứ 5, 06/08/2015 | 05:43:07 [GMT +7] A A
Đợt mưa lụt kéo dài vừa qua, không chỉ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhiều địa phương của tỉnh, mà còn trực tiếp gây nhiều sự cố nặng cho hai ngành cung cấp điện và nước của tỉnh. Mặc dù chưa có số liệu thống kê chính thức, nhưng ước tính thiệt hại của hai ngành này cũng lên tới hàng chục tỷ đồng. Và đáng quan tâm hơn là hàng ngàn hộ dân bị mất điện, mất nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của nhiều người…
Trận mưa lụt lịch sử vừa qua đã gây ra sự cố gãy, đứt đường ống D800mm của Nhà máy nước Diễn Vọng (Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh) - tuyến ống chính cung cấp nước sạch cho hai thành phố lớn Hạ Long và Cẩm Phả - kéo theo hàng ngàn hộ dân của hai thành phố bị mất nước sinh hoạt trong nhiều ngày. Theo dự kiến và thông báo ban đầu của Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh thì việc khắc phụ sự cố này phải mất ít nhất một đến hai tuần. Trước thông tin này nhiều hộ dân không khỏi lo lắng, băn khoăn…
Ngay khi có thông tin, trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã đến kiểm tra tại khu vực đường ống bị sự cố và chỉ đạo các biện pháp, phương án khắc phục, đồng thời ấn định mốc thời gian phải hoàn thành, để nhanh nhất cấp nước trở lại cho người dân. Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ngành nước đã nhanh chóng thành lập Tổ công tác khắc phục khẩn cấp sự cố vỡ đường ống cấp nước D800mm và tổ chức thi công liên tục cả ngày lẫn đêm, bất chấp thời tiết liên tục có mưa gió. Song song với đó, ngành đã huy động hàng chục xe téc chở nước cung cấp cho các hộ dân trong những ngày nguồn nước cấp bị gián đoạn. Với quyết tâm cao độ và vì mục tiêu phục vụ nhân dân, nên chỉ sau 6 ngày đêm nỗ lực thi công, đến tối ngày 4-8, sự cố đã được khắc phục xong, chính thức cấp nước trở lại cho Hạ Long và Cẩm Phả, đáp ứng sự mong đợi của người dân. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau 5-8, tuyến đường ống cấp nước cho TP Hạ Long lại tiếp tục bị vỡ do đá lở đè vào, ở khu vực Đèo Bụt. Như vậy, khu vực TP Hạ Long lại tiếp tục bị mất nước. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, sự cố này phải được khắc phục trong vòng 24 giờ, cùng với đó là tiếp tục dùng xe téc để cấp nước cho người dân. Với tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân, khách hàng, ngành nước đã khẩn cấp bắt tay ngay vào khắc phục sự cố, để nhanh chóng cấp nước trở lại cho địa bàn Hạ Long…
Và không chỉ có ngành nước, trong đợt mưa lụt vừa qua, ngành điện cũng bị thiệt hại nặng nề, hàng loạt trạm biến áp ở các địa phương bị hỏng do ngập sâu trong nước; nhiều tuyến đường dây, cột điện bị đứt, đổ khiến nhiều khu vực bị mất điện trong nhiều ngày, gây khó khăn cho việc khắc phục hậu quả mưa lụt và đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân. Cũng với tinh thần tất cả vì nhân dân, Công ty Điện lực Quảng Ninh và Điện lực các địa phương bị ảnh hưởng đã huy động tổng lực vật tư, nhân lực để khắc phục sự cố. Tính đến 18 giờ ngày 4-8, trên 5 ngàn khách hàng đã được cấp điện trở lại; chỉ còn gần 300 hộ chưa có điện do một số trạm biến áp chưa khắc phục xong. Tuy nhiên, trong số gần 300 hộ này, có nhiều hộ trong diện buộc phải ngừng cấp điện do điều kiện thi công không an toàn, do yêu cầu của chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho người dân, vì các hộ sống trong khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao…
Có thể nói, trong thiên tai, hoạn nạn cùng với nhiều ngành, nhiều lực lượng khác, ngành điện và ngành nước - những ngành có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của đông đảo người dân - đã thể hiện trách nhiệm, tình cảm cao trong việc sẻ chia khó khăn, thiệt hại, mất mát với người dân vùng bị ảnh hưởng, để giúp họ sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Có một điều chắc chắn rằng, mục tiêu đặt ra khi tiến hành khắc phục các sự cố về điện và nước, yếu tố kinh doanh đã được đặt xuống hàng thứ yếu, yếu tố phục vụ mới là hàng đầu…
Thanh Tùng
Liên kết website
Ý kiến ()