Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 30/11/2024 07:59 (GMT +7)
Xử lý "nóng" từ đường dây nóng
Thứ 6, 04/09/2015 | 05:37:15 [GMT +7] A A
Mới đây, UBND tỉnh đã có quyết định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đường dây nóng cung cấp thông tin về du lịch là các số điện thoại 033.6282282; 0913.265009; Fax: 033.3845027; Email: dulichduongdaynong@quangninh.gov.vn.
Theo quy định của UBND tỉnh, đối với những phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thì đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình tiến hành xử lý kịp thời. Đối với những phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm phân loại các thông tin tiếp nhận được để thông tin đến UBND các huyện, thị xã, thành phố hoặc các cơ quan chức năng. Khi tiếp nhận được thông tin, UBND các địa phương và các cơ quan chức năng có trách nhiệm liên hệ, trao đổi trực tiếp với tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin để làm rõ, tiến hành xử lý và thông báo kết quả xử lý cho tổ chức, cá nhân cung cấp theo quy định; đồng thời thông tin cho ngành Du lịch biết, tổng hợp. Trường hợp có các vụ việc phức tạp, không xử lý được ngay, trong phạm vi 2 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận thông tin, cơ quan nhận xử lý thông tin có trách nhiệm thông báo đến tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin lý do và thông báo cho cơ quan thường trực để tổng hợp, theo dõi…
Việc UBND tỉnh lập và công bố số điện thoại đường dây nóng về du lịch và ban hành quy định việc tiếp nhận, xử lý thông tin từ đường dây nóng một lần nữa khẳng định quyết tâm cao trong việc cải thiện, làm trong sạch môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh - một trung tâm, trọng điểm du lịch của quốc gia. Cũng cần phải nói thêm rằng, trước đó tỉnh đã ban hành và triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường quản lý môi trường kinh doanh du lịch. Tuy nhiên, hiệu quả đạt được còn hạn chế, chưa được như mong muốn. Các biểu hiện, hành vi vi phạm trong kinh doanh du lịch vẫn còn diễn ra khá phổ biến ở các địa bàn, khu du lịch, gây bất bình và tạo ấn tượng không tốt đẹp đối với du khách. Cụ thể là các hành vi đeo bám, trộm cắp, lừa đảo, nâng giá hàng hoá, dịch vụ tuỳ tiện đối với du khách…
Việc lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý các hành vi, vụ việc vi phạm quy định, pháp luật là việc không mới, điều này nhiều ngành, địa phương trong nước đã thực hiện, trong đó có địa phương thực hiện rất tốt như Đà Nẵng. Vì vậy, để phát huy tác dụng, hiệu quả của đường dây nóng về du lịch thì những thông tin được du khách, người dân cung cấp cũng phải được giải quyết, xử lý “nóng”, tức thì. Điều này đòi hỏi bộ phận thường trực và các cơ quan chức năng phải nâng cao trách nhiệm, có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, khẩn trương. Người tiếp nhận thông tin phải thông hiểu nhiều ngoại ngữ để có thể trao đổi với nhiều đối tượng du khách. Và điều quan trọng nữa là các số điện thoại, địa chỉ đường dây nóng phải được giới thiệu, cung cấp đến đông đảo người dân và du khách, nhất là ở các trung tâm du lịch của tỉnh, để tạo thuận lợi trong việc phản ánh, cung cấp thông tin…
Thanh Tùng
Liên kết website
Ý kiến ()