Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 23/12/2024 22:29 (GMT +7)
Alibaba đầu tư 1 tỷ USD hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây
Thứ 7, 24/09/2022 | 09:58:14 [GMT +7] A A
Alibaba cho biết kế hoạch hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây bao gồm "các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá và các sáng kiến tiếp cận thị trường."
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong ba tài khóa tới để hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây, giữa lúc “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang tìm cách phục hồi tăng trưởng sau một đợt suy thoái lịch sử.
Trong thông cáo báo chí được công bố ngày 22/9, Alibaba cho biết kế hoạch đầu tư trên bao gồm "các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá và các sáng kiến tiếp cận thị trường."
Tập đoàn này cho biết họ cũng đang thiết lập một chương trình để giúp khách hàng bản địa hóa nhu cầu kinh doanh điện toán đám mây của họ tùy thuộc vào thị trường.
Theo Gartner, công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ có trụ sở tại Stamford (Mỹ), Alibaba có mảng điện toán đám mây lớn thứ ba thế giới sau Microsoft và Amazon.
Mặc dù điện toán đám mây hiện là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh tổng thể của Alibaba, nhưng ban lãnh đạo của tập đoàn coi đó là một động lực quan trọng đối với đà tăng trưởng và lợi nhuận của họ trong tương lai.
Tuy nhiên, Alibaba đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng chậm lại chưa từng có trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn do các đợt bùng phát của đại dịch COVID-19 và môi trường quản lý trong nước chặt chẽ hơn.
Trong quý 2/2022, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động Alibaba báo cáo mức tăng trưởng doanh thu không đổi.
Tăng trưởng doanh thu trong mảng kinh doanh điện toán đám mây của tập đoàn này cũng chậm lại so với quý trước đó.
Thông báo đầu tư của Alibaba cũng là một phần trong nỗ lực của tập đoàn có trụ sở chính tại Hàng Châu, Trung Quốc nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh điện toán đám mây ra thị trường nước ngoài.
Trong vài năm qua, Alibaba đã mở các trung tâm dữ liệu mới bên ngoài Trung Quốc để thu hút khách hàng ở các thị trường khác như Singapore và Thái Lan./
Theo vietnamplus.vn
Liên kết website
Ý kiến ()