Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 02:34 (GMT +7)
Cảnh báo nguy cơ mất an toàn và mất điện cục bộ
Chủ nhật, 22/09/2024 | 09:46:31 [GMT +7] A A
Ngày 7/9, cơn bão số 3 có sức gió cấp 16 giật đến cấp 17 đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thiệt hại về lưới điện, dẫn đến ngừng cung cấp điện 461.000 khách hàng (100% khách hàng).
Để khắc phục lưới điện của tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, chính quyền và lực lượng quân đội địa phương đã hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh khôi phục lại lưới điện, đảm bảo cho các nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trên địa bàn các địa phương bị thiệt hại nặng sau bão.
Sau hơn 10 ngày làm việc với tinh thần “quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt”, các đội xung kích của các tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung đã khôi phục được gần 100% lưới điện bị hư hỏng do bão.
Tuy nhiên, do phải triển khai các biện pháp tạm thời để nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng, dẫn đến trên lưới điện đang phát sinh một số tồn tại như: Dây dẫn, tủ điện bị tổn thương do bị cây cối và các vật thể va đập trong mưa bão; một số vị trí dây dẫn treo tạm trên cây, tường rào...
Điều này đã và đang tiềm ẩn gây nguy cơ mất an toàn và sự cố gây mất điện cục bộ tại một số khách hàng. Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp các đơn vị thi công trên địa bàn tiếp tục triển khai khắc phục các tồn tại, trực 24/24 giờ tiếp nhận các thông tin của khách hàng để khắc phục sự cố kịp thời, cấp điện trở lại cho khách hàng.
Trường hợp nếu có sự cố xảy ra mất điện, phát hiện đường dây dẫn điện mất an toàn, Công ty Điện lực Quảng Ninh đề nghị khách hàng kịp thời thông báo cho Điện lực địa phương, Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ tiếp tục rà soát các khiếm khuyết trên lưới điện, khắc phục sửa chữa để lưới điện trở về nguyên trạng như khi chưa xảy ra cơn bão số 3 (Yagi), đảm bảo cung cấp điện cho đời sống sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hoàng Nga
- Gần 97% khách hàng đã có điện trở lại
- Công ty Nhiệt điện Mông Dương ủng hộ TP Cẩm Phả 200 triệu đồng khắc phục thiệt hại bão số 3
- Người dân Quảng Ninh chung tay khắc phục lưới điện sau cơn bão số 3: Tinh thần đoàn kết và sự chia sẻ ấm áp
- Hết mình cho dòng điện sáng
- Quảng Yên: Dồn sức khôi phục lưới điện
Liên kết website
Ý kiến ()