Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 27/11/2024 13:38 (GMT +7)
Chất lượng dịch vụ phải là hàng đầu
Thứ 4, 07/12/2011 | 05:14:58 [GMT +7] A A
Ngay sau khi Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách sơ bộ là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, nhiều chuyên gia về du lịch dự báo số lượng khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng di sản - kỳ quan này sẽ tăng đột biến. Và Tổng cục Du lịch cũng xác định sẽ xây dựng, quảng bá điểm tham quan này trở thành một thương hiệu của du lịch Việt Nam.
Vịnh Hạ Long từ trước đến nay vốn đã đẹp và nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả trên thế giới, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan, thì nay càng nổi tiếng hơn khi được người dân khắp năm châu công nhận là kỳ quan mới của thế giới. Vì vậy lượng du khách đến với Hạ Long tăng mạnh cũng là điều dễ hiểu. Chúng ta vui mừng khi lượng khách đến với Hạ Long - Quảng Ninh ngày một tăng, nhưng mục tiêu cần hướng đến là chất lượng chứ không phải số lượng (mặc dù số lượng cũng là một tiêu chí quan trọng). Trong kinh doanh, người quản lý bao giờ cũng quan tâm tới hiệu quả, nếu số lượng đông mà doanh thu, lợi nhuận thấp thì người ta vẫn lựa chọn phương án số lượng ít nhưng doanh thu, lợi nhuận cao.
Nói vậy để thấy rằng vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh hiện nay là rất quan trọng và cấp bách. Vì chỉ có nâng cao chất lượng dịch vụ thì mới cho doanh thu cao, mới phát triển bền vững được. Và một điều có mối quan hệ biện chứng, là khi chất lượng dịch vụ được nâng lên lại càng kích thích du khách đến nhiều hơn. Rõ ràng ở đây một mũi tên bắn ra đã trúng hai đích...
Vì vậy chúng ta cũng không có gì ngạc nhiên khi trong những ngày vừa qua tỉnh đã có nhiều động thái đối với công tác này. Cụ thể là UBND tỉnh đã quyết định tăng giá vé tham quan thắng cảnh Vịnh Hạ Long để nhằm mục đích chính có thêm tiềm lực tài chính đầu tư trở lại cho Hạ Long, đặc biệt là cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ, để phục vụ du khách tham quan Vịnh một cách tốt nhất. Và cũng mới đây, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trực tiếp chủ trì hội nghị với chủ đề “Đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Quảng Ninh”, với sự tham dự của đông đảo các ngành, đơn vị liên quan và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Quảng Ninh có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch mà ít có địa phương nào trong nước có được. Vì vậy, không có lý gì tỉnh không đi lên từ du lịch. Theo dự kiến của ngành chức năng, năm 2011 này, số lượng khách du lịch đến Quảng Ninh có thể đạt 6,2 triệu lượt; doanh thu từ du lịch đạt khoảng 3.400 tỷ đồng. Nếu so với số lượt khách thì doanh thu này chưa phải là lớn; hơn nữa tốc độ tăng doanh thu du lịch trong những năm gần đây cũng chưa phải là nhanh. Do đó, phải bằng nhiều biện pháp, cách thức để nâng cao và đổi mới chất lượng dịch vụ du lịch, qua đó tăng doanh thu, hiệu quả từ du lịch...
Thanh Tùng
Liên kết website
Ý kiến ()