Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 11:50 (GMT +7)
Vân Đồn: Đảm bảo cấp điện, nước mùa nắng nóng
Thứ 4, 14/06/2023 | 14:26:52 [GMT +7] A A
Huyện chú trọng thực hiện nội dung chủ đề công tác năm 2023 “Nâng cao chất lượng đời sống nhân dân”, trong đó có các chỉ tiêu về tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch và đảm bảo cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh.
Người dân thôn 3 (xã Hạ Long) trước kia chủ yếu dùng nước giếng khoan và nước dẫn từ khe suối. Giờ đây với sự vào cuộc của chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, những đường ống nước sạch đã được dẫn về từng hộ gia đình.
Là hộ đầu tiên xung phong lắp nước sạch, chị Hà Thị Quyết chia sẻ: Trước đây, gia đình dùng nguồn nước dẫn từ khe suối; nhiều gia đình khác dùng nước giếng khoan, tuy nhiên không đảm bảo vệ sinh. Sau khi nhà tôi lắp nước sạch, dùng an tâm hơn; các hộ xung quanh cũng chủ động đăng ký sử dụng nước sạch".
Theo thống kê của Xí nghiệp Nước Vân Đồn (Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh), huyện hiện có 8.200 hộ dân sử dụng nước sạch, chiếm khoảng 84%. Trong đó: 100% người dân thị trấn Cái Rồng và xã Đông Xá đã sử dụng nước sạch; xã Đoàn Kết khoảng 40%; xã Hạ Long khoảng 73% với gần 2.000 hộ. Thôn 3 (xã Hạ Long) có 157 hộ dân, gần như 100% hộ đăng ký sử dụng nước sạch. Người dân đã chủ động bỏ tiền đào đường, trả lại mặt bằng để cho doanh nghiệp thi công lắp đặt đường ống.
Ông Đào Xuân Chiến, Giám đốc Xí nghiệp Nước Vân Đồn, cho biết: Để nâng cao tỷ lệ cung cấp nước sạch cho người dân, Xí nghiệp từng bước phối hợp với chính quyền huyện, các xã vận động bà con sử dụng nước sạch. Với phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân giải phóng, hoàn trả mặt bằng, Xí nghiệp đầu tư đường ống, công nghệ, đấu nối đường ống nước sạch cho bà con. Tại xã Hạ Long, đến thời điểm này, tại thôn 3, thôn 4 đã triển khai lắp đặt được 1.000m đường ống. Do việc tiết giảm điện dẫn đến thiếu điện cục bộ cũng ảnh hưởng đến việc cấp nước. Công ty đã trang bị một máy phát dẫn nước từ hồ Khe Mai để đảm bảo cấp nước đầu nguồn về các khu xử lý.
Thời tiết nắng nóng kéo dài, từ cuối tháng 5/2023 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Quảng Ninh về việc tiết giảm lượng điện tiêu thụ trên địa bàn toàn tỉnh, Điện lực Vân Đồn đã tiến hành cắt giảm trên cơ sở so sánh công suất thực tế tại từng thời điểm để tính toán lượng điện phải tiết giảm phù hợp. Ông Đỗ Đức Anh, Giám đốc Điện lực Vân Đồn, cho biết: Từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã tiến hành bảo dưỡng đường dây, đảm bảo cung cấp điện ổn định trong điều kiện bình thường. Theo kế hoạch tiết giảm điện tiêu thụ, việc cắt giảm được thực hiện luân phiên, ưu tiên cho các cơ quan đầu não của huyện và một số khu vực theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Tại trụ sở Điện lực Vân Đồn, các phòng làm việc không bật điều hòa và các thiết bị chiếu sáng, chỉ bật quạt và sử dụng ánh sáng tự nhiên để tiết giảm đến mức tối đa.
Điện lực Vân Đồn chú trọng công tác truyền thông để người dân chủ động công việc khi bị cắt điện, như nhắn tin thông báo lịch cắt điện, tổ chức tuyên truyền lưu động, phối hợp phát thông tin trên loa phát thanh; cán bộ đơn vị đến từng hộ kinh doanh tuyên truyền, tổ chức ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm, tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết. "Sau 1 tuần, lượng điện lên lưới đã tạm ổn định, kế hoạch tiết giảm điện được thực hiện chi tiết hằng ngày. Điện lực Vân Đồn thực hiện cắt giảm mỗi khu vực trong thời gian từ 4-5 giờ/ngày, chủ yếu vào tối và đêm, cắt luân phiên trên cơ sở phụ tải ưu tiên của tỉnh" - Giám đốc Điện lực Vân Đồn cho biết.
Hằng Ngần
Liên kết website
Ý kiến ()