Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 26/12/2024 23:10 (GMT +7)
Đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối
Thứ 2, 22/01/2024 | 09:45:16 [GMT +7] A A
Để tạo điều kiện thuận lợi về kết nối giao thông và hạ tầng đồng bộ, cử tri huyện Hải Hà kiến nghị, đề xuất với tỉnh, Bộ GT-VT và các bộ, ngành liên quan sớm nghiên cứu, đầu tư 3 tuyến đường kết nối vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trong điều kiện KCN Cảng biển Hải Hà đang phát triển mạnh mẽ, cao tốc Hải Phòng - Móng Cái đi vào khai thác, các tuyến quốc lộ qua địa bàn huyện được nâng cấp cải tạo đã rút ngắn đáng kể thời gian vận chuyển hàng hóa. Cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà) diễn ra hoạt động thông thương hàng hóa giữa tỉnh Quảng Ninh và khu vực phía Nam Trung Quốc, tạo ra nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội.
Tuy nhiên, hiện liên kết giữa cao tốc Hải Phòng - Móng Cái với Cửa khẩu Bắc Phong Sinh đi theo hướng QL18 qua huyện Hải Hà, nhiều khu đông dân cư, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, chưa đáp ứng được nhu cầu vận chuyển thông thương hàng hóa qua Cửa khẩu Bắc Phong Sinh.
Trong Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trên địa bàn huyện có 2 tuyến giao thông trọng yếu là đường tỉnh 344, kéo dài 72,4km từ QL4B đi QL18B; đường tỉnh 340 dài 40km, từ KCN Cảng biển Hải Hà đi QL18C, huyện Bình Liêu. Với tầm nhìn quy hoạch mở ra hướng kết nối mới phía Bắc các huyện miền Đông của tỉnh, rút ngắn quãng đường phải vòng tránh do cách xa cao tốc Hải Phòng - Móng Cái và QL18 hiện tại.
Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hải Hà, cho biết: Để tạo điều kiện thuận lợi về kết nối giao thông và hạ tầng đồng bộ, tương xứng với Cửa khẩu Lý Hỏa (Trung Quốc), thúc đẩy giao thương, du lịch, xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua lối thông quan Bắc Phong Sinh - Lý Hỏa được hoạt động như cặp cửa khẩu song phương trong thời gian tới và kết nối với huyện Bình Liêu, huyện Hải Hà đã kiến nghị với UBND tỉnh đề xuất Bộ GT-VT và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu đầu tư 3 tuyến đường để kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tuyến thứ nhất: Nghiên cứu hướng tuyến mới từ nút giao cao tốc đi lên phía Bắc, thuộc xã Quảng Sơn, kết nối với xã Quảng Đức đi QL18B lên Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, dài 25km, tránh đi qua khu vực đông dân cư. Tuyến đường này còn giúp góp phần hiện thực hóa tuyến đường tỉnh 344 kết nối Tiên Yên - Đầm Hà - Hải Hà - Móng Cái và kết nối với cao tốc Hải Phòng - Móng Cái. Đây là tuyến giao thông quan trọng trong quy hoạch giao thông của tỉnh, quy hoạch xây dựng vùng huyện Hải Hà.
Tuyến thứ 2: Đường từ trung tâm xã Quảng Sơn theo đường tỉnh 344 kết nối sang trung tâm xã Quảng Đức lên Cửa khẩu Bắc Phong Sinh.
Tuyến thứ 3: Tuyến đường từ cao tốc Hải Phòng - Móng Cái theo đường tỉnh 340 qua trung tâm xã Quảng Sơn đi huyện Bình Liêu. Đây là tuyến giao thông quan trọng trong quy hoạch giao thông của tỉnh, quy hoạch xây dựng vùng huyện Hải Hà, góp phần hiện thực hóa tuyến đường tỉnh 340 kết nối huyện Hải Hà với huyện Bình Liêu và kết nối với cao tốc.
Hữu Việt
Liên kết website
Ý kiến ()