Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 27/11/2024 13:47 (GMT +7)
Dịch vụ từ nhu cầu của người dân
Thứ 4, 14/12/2011 | 04:19:39 [GMT +7] A A
Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Quảng Ninh triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh Chứng minh thư nhân dân (CMTND) đến người sử dụng, khi công dân có yêu cầu.
Sau khi hoàn chỉnh CMTND, người dân khu vực TP Hạ Long sẽ nhận được giấy này với thời gian tối đa 2 ngày làm việc cùng mức phí 16.500 đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cho một CMTND. Người dân ở các địa phương khác trong tỉnh sẽ nhận được CMTND với thời gian tối đa 3 ngày làm việc cùng mức phí 22.000 đồng cho một CMTND. Việc chuyển CMTND đến tỉnh ngoài cũng được tiến hành theo dịch vụ chuyển phát nhanh của Bưu điện.
Việc tham gia dịch vụ công của Bưu điện Quảng Ninh đã thể hiện cách tiếp cận của doanh nghiệp khi triển khai các dịch vụ mới. Cụ thể ở đây, dịch vụ chuyển phát nhanh CMTND đã thể hiện tư duy mới của doanh nghiệp: Vì nhân dân phục vụ và lấy mục tiêu phục vụ nhân dân làm cơ sở phát triển doanh nghiệp.
Thời gian qua, với việc hình thành nhiều doanh nghiệp vận chuyển xe khách đã tự nhiên hình thành việc chuyển phát nhanh tự phát giấy tờ, hàng hoá. Việc chuyển phát nhanh gắn với xe ô tô khách đã được nhiều người sử dụng, thực sự đã tạo thuận lợi nhanh, đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp xe khách không đăng ký dịch vụ này nhưng vẫn hoạt động, đã dẫn đến những tranh chấp, mà người sử dụng dịch vụ phải chịu thiệt thòi. Đấy là chưa kể đến việc thất thoát thuế nhà nước của hoạt động này.
Dịch vụ chuyển phát thư từ, báo chí, bưu kiện là chức năng chính của ngành Bưu chính. Được biết Bưu điện Quảng Ninh đang triển khai một chương trình chuyển phát nhanh một cách linh hoạt trong và ngoài tỉnh. Cách làm này của Bưu điện Quảng Ninh được coi là tự tin tiến vào thị trường, chiếm lĩnh thị trường truyền thống để phục vụ nhân dân và phát triển trên cơ sở phục vụ đó.
Xoá bao cấp, xoá độc quyền sẽ tạo ra giá trị đích thực trong sản xuất, dịch vu, đồng thời phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân. Trong bối cảnh cạnh tranh sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đang “bừng tỉnh”, tìm các biện pháp để phát huy ngành nghề truyền thống của mình.
Cách làm bao cấp là nhân dân cần hoạt động dịch vụ của mình, còn cách làm thị trường ngày nay là dịch vụ của mình cần được nhân dân lựa chọn sử dụng. Không chỉ ngành Bưu điện, các ngành dịch vụ khác cũng cần tìm ra nhiều biện pháp, giải pháp để thoả mãn nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân.
Nguyên Đan
Liên kết website
Ý kiến ()