4
18
/
865602
Dừng bước ở Đà Lạt
longform
Dừng bước ở Đà Lạt

 

Nếu bạn muốn một điểm đến nào đó nhẹ nhàng, bình yên, tạm quên đi phố thị ồn ào, buông bỏ đi những lo toan, phiền não, thì có lẽ Đà Lạt sẽ là một gợi ý không tồi. Ở đây, hết thảy mọi thứ, từ cảnh vật đến con người đều mang đến một cảm giác an yên lạ lùng…

 Đ à Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên vùng cao nguyên Lâm Viên của Tây Nguyên, cách trung tâm kinh tế sôi động bậc nhất cả nước là TP HCM khoảng 300km. Nếu đi bằng đường hàng không từ Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng gần 2 giờ bay để đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt).

Đà Lạt sở hữu khí hậu tuyệt vời, với 4 mùa trong 1 ngày: Buổi sáng sớm là thời tiết của mùa xuân, buổi trưa là mùa hạ, buổi chiều là mùa thu, và đêm là mùa đông…. Hình thái thời tiết này rất thuận lợi để cây cối sinh trưởng, phát triển, đặc biệt là các loài hoa, lúc nào cũng có điều kiện để khoe sắc. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên người ta gọi Đà Lạt là thành phố ngàn hoa.

 

Đà Lạt bình yên nhưng không nhàm chán. Bởi dù có cả tuần ở phố núi này, du khách vẫn chưa thể khám phá hết vẻ đẹp nơi đây. Đó là những rừng thông ẩn lẫn trong sương, là cao nguyên bát ngát, là cánh đồng cỏ hồng tuyệt đẹp, là những trang trại hoa rộng lớn hay những đồi chè xanh ngút mắt...

 

Và nếu đã mệt với một hành trình khám phá, bạn có thể dừng chân ở một quán cà phê nào đó ở Đà Lạt để nghỉ ngơi, nhìn ngắm bầu trời trong xanh, những con dốc dài, những hàng thông xanh.  

 

Con người Đà Lạt dễ mến, gần gũi, ở bất cứ đâu bạn cũng có thể được chào đón bằng những nụ cười, sự quan tâm và được giúp đỡ.

Có lẽ vì những dấu ấn riêng mà rất nhiều du khách khi đến với Đà Lạt, khi rời đi đều mang trong mình sự luyến tiếc, thương nhớ dáng vẻ bình yên của thành phố cao nguyên này.

 

Bài, ảnh: Hồng Nhung
Trình bày: Tất Đạt

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu