Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 24/12/2024 06:17 (GMT +7)
Tập huấn “Nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động, dịch vụ thư viện cho trẻ em”
Thứ 4, 25/05/2022 | 11:12:12 [GMT +7] A A
Sáng 25/5, tại TP Hạ Long, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai mạc lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động, dịch vụ thư viện cho trẻ em”.
Tham dự lớp tập huấn có hơn 200 đại biểu và học viên là lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao các tỉnh, công chức của các sở được phân công theo dõi công tác thư viện; lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của hệ thống thư viện công cộng cấp tỉnh trên cả nước và viên chức thư viện cấp huyện của tỉnh Quảng Ninh.
Lớp tập huấn nhằm phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn triển khai thực hiện văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tổ chức hoạt động và dịch vụ thư viện, công tác phục vụ thiếu nhi; nâng cao trình độ, kỹ năng tạo lập, cung cấp sản phẩm thông tin thư viện và dịch vụ thư viện cho trẻ em; phát triển kỹ năng và phương pháp tiếp cận việc đọc sách cho trẻ em.
Đây là dịp để người làm công tác thư viện trong cả nước trao đổi, học hỏi lẫn nhau về công tác tổ chức, quản lý các hoạt động thư viện nói chung và mô hình hoạt động, dịch vụ thư viện dành cho trẻ em nói riêng. Đặc biệt, trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, bên cạnh sự đổi mới của cán bộ quản lý, đội ngũ nhân viên thư viện cần phải nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn để tổ chức thư viện thành không gian mở, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền giới thiệu sách để thu hút đông đảo trẻ em nhất là học sinh, sinh viên đến với thư viện.
Tại lớp tập huấn, các giảng viên trình bày các nội dung liên quan đến: Quy định của pháp luật và định hướng của nhà nước về tổ chức phục vụ trẻ em của thư viện; phương pháp tạo động lực và rèn luyện kỹ năng đọc sách cho trẻ; phương pháp trưng bày, giới thiệu sách và các hoạt động tương tác với sách; chia sẻ kinh nghiệm về tạo không gian đọc sách cho trẻ và tổ chức cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” cho thiếu nhi.
Lớp tập huấn sẽ bế mạc vào tối 26/5.
Phạm Học
Liên kết website
Ý kiến ()