Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 27/11/2024 13:32 (GMT +7)
Sản phẩm Quảng Ninh vào Metro
Thứ 6, 25/11/2011 | 05:59:05 [GMT +7] A A
Đây vừa là trăn trở của lãnh đạo tỉnh mà cũng là băn khoăn của người dân Quảng Ninh khi đi mua hàng tại Metro Hạ Long. Bởi, theo thống kê của các cơ quan chức năng, hiện tại Quảng Ninh có khoảng 45-50 sản phẩm nông sản, đặc sản mang tính đặc trưng vùng miền.
Điều dễ nhận thấy, cùng với các yếu tố khác, thì sức hút của hệ thống Metro chính là những sản phẩm “made in Viet Nam” mang tính đặc trưng của nhiều vùng, miền trên cả nước. Theo Trưởng đại diện khu vực phía Bắc của Metro Việt Nam thì hiện nay, 97% sản phẩm hiện đang bán trong Metro là sản phẩm trong nước, chỉ có 3% là sản phẩm nhập khẩu. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, người sản xuất trên địa bàn tỉnh tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống Metro.
Cụ thể, tỉnh đã giao Sở Công thương chủ trì phối hợp với các ngành, địa phương liên quan làm việc với Công ty TNHH METRO Cash & Carry Việt Nam bàn phương án tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong hệ thống chuỗi siêu thị của Metro. Và gần đây nhất, UBND tỉnh đã có cuộc họp bàn về nội dung này.
Theo đó, Metro Cash & Carry Việt Nam đã trực tiếp trao đổi, trả lời những câu hỏi của các doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh về những yêu cầu, quy định để hợp tác, ký kết hợp đồng. Một trong những điểm đáng lưu ý là các yêu cầu về chất lượng hàng hoá; quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm; quy định về đóng gói, nhãn mác; khả năng cung cấp và sẵn sàng cung cấp đầy đủ đơn hàng cho Metro.
Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ngày 23-11, Phó Chủ tịch Quan hệ quốc tế vùng châu Á, Tập đoàn Metro khẳng định: Metro luôn đặt ưu tiên sự hợp tác với các nhà sản xuất nội địa. Đây là chiến lược của Metro và chắc chắn sẽ triển khai tại Metro Hạ Long. Vị lãnh đạo này cũng khẳng định sẽ tìm ra cách thức phối hợp tốt nhất để đưa sản phẩm nông nghiệp của Quảng Ninh vào hệ thống khác của Metro trên khắp Việt Nam.
Đây không chỉ là một tín hiệu vui cho sự phát triển của lĩnh vực nông nghiệp mà còn là cơ hội để người nông dân cũng như các cơ quan quản lý địa phương thay đổi quy mô đầu tư cũng như chiến lược phát triển sản phẩm hàng hóa. Hơn thế nữa, nếu thực hiện được chương trình này, cũng chính là thành công của nông thôn mới.
Ngọc Lê
Liên kết website
Ý kiến ()