Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 08:40 (GMT +7)
Sở KH&CN đẩy mạnh cải cách hành chính
Thứ 7, 25/12/2021 | 11:58:41 [GMT +7] A A
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm, trọng điểm, năm 2021, Sở KH&CN đã chỉ đạo quyết liệt và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị và người đứng đầu đơn vị trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC.
Theo lãnh đạo Sở KH&CN, năm 2021 công tác CCHC được quan tâm, triển khai toàn diện trên tất cả các nhiệm vụ, thực hiện đồng bộ cải cách về thể chế, tổ chức bộ máy, hành chính công, hiện đại hóa hành chính, ứng dụng CNTT nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý, đơn giản hóa, giảm bớt thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí quản lý hành chính. Kết quả đã hoàn thành 100% nội dung kế hoạch đề ra.
Trên cơ sở kế hoạch CCHC của tỉnh, ngay từ đầu năm, Sở đã xây dựng, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về nội dung CCHC, phân công cụ thể trách nhiệm triển khai đối với từng phòng, đơn vị trực thuộc. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể; thường xuyên tổ chức giao ban, sơ kết đánh giá, đôn đốc các đơn vị tập trung thực hiện đúng, đủ nhiệm vụ được giao.
Trong năm, Sở đã tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành 4 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực KH&CN. Công tác tham mưu được thực hiện đúng quy trình, quy định về trình tự, thủ tục, thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản; nội dung văn bản được tham mưu kịp thời theo các quy định mới của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tiễn công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực KH&CN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tích cực tham gia cải thiện các tiêu chí, chỉ số về CCHC, chỉ số hài lòng của tổ chức, người dân, góp phần nâng cao chỉ số DDCI của tỉnh trong năm 2021.
Từ việc chú trọng công tác CCHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Sở KH&CN đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2889/QĐ-UBND ngày 25/8/2021 về việc công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở KH&CN. Trong đó, cắt giảm tổng số 358/756 ngày (gần 50%) thời gian giải quyết theo quy định đối với 51/51 TTHC được công bố. Hiện tại, 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đều được công khai, niêm yết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Cổng thông tin điện tử thành phần của Sở (dichvucong.quangninh.gov.vn). Đồng thời, được thực hiện dưới dạng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và được triển khai tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích, để các tổ chức, cá nhân thuận tiện tra cứu, khai thác, thực hiện. Tỷ lệ giải quyết các TTHC trước và đúng hạn đạt 99,65%, có 1 hồ sơ quá hạn, doanh nghiệp đã có văn bản xin rút hồ sơ.
Bên cạnh đó, việc hiện đại hoá nền hành chính cũng được Sở triển khai có hiệu quả. Thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, năm 2021 Sở đã tham mưu thành lập, tổ chức Đoàn kiểm tra việc chuyển đổi, áp dụng duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, kiện toàn Ban Chỉ đạo áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ninh. Cùng với đó là triển khai hệ thống phần mềm ISO điện tử theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào các hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Thu Hương (Sở KH&CN)
Liên kết website
Ý kiến ()