Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 10:34 (GMT +7)
Xi măng Quảng Ninh xuất ngoại
Thứ 6, 27/03/2009 | 06:52:38 [GMT +7] A A
Ngày 25-3, tại cảng Cái Lân, Công ty CP Xi măng Cẩm Phả (Vinaconex) đã tổ chức xuất 12.500 tấn xi măng sang thị trường Mozambique. Đây là một tin vui đối với ngành công nghiệp sản xuất xi măng cả nước nói chung và Quảng Ninh nói riêng, vì đây là những tấn xi măng đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu ra nước ngoài. Với Quảng Ninh, từ đây trong danh mục các mặt hàng xuất khẩu có thêm sản phẩm xi măng.
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Công ty CP Xi măng Cẩm Phả tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu sản phẩm của mình sang các thị trường tiềm năng như: Trung Đông, châu Phi, Nam Mỹ... Mặc dù nhà máy mới đi vào hoạt động từ tháng 4-2008, nhưng sản phẩm xi măng Cẩm Phả đã nhanh chóng được thị trường biết đến bởi chất lượng cao. Và việc hàng được xuất khẩu ra nước ngoài cũng đã chứng minh chất lượng sản phẩm cũng như tính năng động trong kinh doanh của doanh nghiệp.
Hiện nay, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên nhiều mặt hàng, trong đó có xi măng đang có tốc độ tiêu thụ chậm lại và khả năng dẫn đến tồn kho. Để giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất xi măng, ngoài việc đẩy mạnh đầu tư các công trình xây dựng cơ bản để tăng tốc độ tiêu thụ xi măng, tỉnh còn có hướng dùng xi măng thay thế cho nhựa đường (phải nhập khẩu) để bê tông hoá một số tuyến đường giao thông. Trong bối cảnh như vậy, việc tìm được hướng và ký kết hợp đồng xuất khẩu xi măng ra nước ngoài của Công ty CP Xi măng Cẩm Phả thật sự có ý nghĩa.
Sắp tới, khi một số dự án sản xuất xi măng khác trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động, trong đó có các nhà máy xi măng Thăng Long và Hạ Long (tại Hoành Bồ) với công suất hàng triệu tấn/năm, chắc chắn sản lượng xi măng sản xuất trên địa bàn là rất lớn. Vì vậy ngoài việc tăng cường tiếp thị, đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, thì hướng xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài cũng là điều các doanh nghiệp cần coi trọng. Để chiếm lĩnh được thị trường quốc tế, ngoài các yêu cầu về chất lượng, các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm tới yếu tố giá thành, nghệ thuật kinh doanh để tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường thế giới...
Liên kết website
Ý kiến ()