Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 24/12/2024 07:50 (GMT +7)
Cô Tô đón gần 10.000 lượt khách ngay trong ngày đầu nghỉ lễ
Thứ 7, 30/04/2022 | 22:10:58 [GMT +7] A A
Theo thông tin từ Phòng Văn hoá – Thông tin huyện Cô Tô, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, có khoảng 60 chuyến tàu đưa khách du lịch ra Cô Tô và ngược lại. Trong ngày hôm nay, Cô Tô đón khoảng gần 10.000 lượt khách.
Theo khảo sát, nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên đảo Cô Tô đã thông báo hết phòng trống trong các ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ năm nay. Giá phòng nhà nghỉ, khách sạn dịp này tăng từ 30 – 50% so với ngày thường, dao động từ 600.000 – 800.000 đồng/đêm/phòng 2 người; 900.000 – 1.200.000 đồng/đêm/phòng 4 người. Giá cả các dịch vụ khác như xe điện tham quan tuyến đảo, xe máy cho thuê cũng tăng từ 10% – 30% so với ngày thường. Tuy nhiên, mức giá này được cho là đã “hạ nhiệt” khoảng 30% - 50% so với mùa cao điểm các năm trước khi xảy ra dịch bệnh.
Anh Nguyễn Văn Nghĩa, chủ nhà hàng Sơn Hải Quán, khu 4, thị trấn Cô Tô chia sẻ: “Để đảm bảo mức giá hợp lý cho du khách, từ vài ngày trước, chúng tôi đã chủ động tích trữ thực phẩm khi giá cả đầu vào còn chưa tăng cao, sẵn sàng phục vụ du khách với giá phải chăng nhất nhằm hưởng ứng các chương trình kích cầu du lịch của huyện và của các đơn vị lữ hành đối tác”.
Sau hai năm gần như “đóng băng” vì đại dịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên đảo Cô Tô gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào mùa du lịch năm nay, khi đại dịch đã được kiểm soát tốt nhờ những chính sách đúng đắn của Nhà nước và chính quyền địa phương.
Anh Nguyễn Hải Linh, Phó trưởng Phòng Văn hoá – Thông tin huyện Cô Tô cho biết: “Đối với tính thời vụ cao của du lịch biển miền Bắc nói chung, đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 được coi là sự ‘khởi đầu’ đánh dấu mùa cao điểm đón khách du lịch.
Con số gần 10.000 lượt khách trong ngày đầu tiên của kì nghỉ lễ là một tín hiệu đáng mừng với du lịch Cô Tô, cho thấy những chính sách, chương trình kích cầu du lịch vừa qua của huyện như: Tổ chức hội thảo, famtrip quảng bá điểm đến; cuộc thi Half Marathon qua những điểm du lịch nổi tiếng của đảo; lễ Khánh thành cột cờ và lễ Thượng cờ trên đảo Cô Tô; khảo sát đường bay mở tuyến thuỷ phi cơ Tuần Châu – Cô Tô… đã bước đầu đem lại hiệu quả rõ nét. Từ đó, có thể kì vọng vào sự sôi động trở lại của du lịch Cô Tô, tiến tới mục tiêu đón 200.000 lượt khách là hoàn toàn có khả năng thực hiện”.
Khác với mọi năm, du khách tới Cô Tô trong mùa du lịch năm nay có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động mới mẻ, thú vị với nhiều tuyến, điểm du lịch mới được đưa vào khai thác như: tour du lịch 3 đảo: Cô Tô Con, Hòn Sư Tử, Hòn Cá Chép; tour trải nghiệm đảo Thanh Lân… Cô Tô tiếp tục là lựa chọn phù hợp của những hãng lữ hành tư vấn cho các đối tượng khách đến nghỉ dưỡng và tham gia các chương trình team building.
Anh Phạm Thanh Sang, đại diện Công ty Venus Quốc tế Thương mại Sao Kim cho biết: Cô Tô có những bãi biển đẹp phù hợp cho các đối tượng khách hàng tìm đến nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời, tổ chức team building bãi biển. Trong tháng 6 và tháng 7, Công ty làm nhiều chương trình, sự kiện, marketing báo giá, tư vấn gửi cho đối tác khách hàng. Chắc chắn Công ty sẽ đưa nhiều đoàn khách đến với Cô Tô để cảm nhận vẻ đẹp của Cô Tô.
Chị Bùi Ngọc Thuý, du khách đến từ Hà Nội, cho biết: “Quay trở lại Cô Tô sau 5 năm, tôi thực sự bất ngờ vì sự phát triển nhanh chóng của đảo. Có rất nhiều khách sạn đẹp, hiện đại để lựa chọn. Trước khi ra Cô Tô, gia đình tôi đã tìm hiểu và quyết định đặt trước dịch vụ BBQ trên bãi biển Hồng Vàn và tour đi đảo Thanh Lân. Chúng tôi rất háo hức với chuyến đi này”.
Năm 2022 là năm hết sức quan trọng trong triển khai các hoạt động để phục hồi, tăng trưởng kinh tế - xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng. Cô Tô xác định khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn dịch bệnh COVID-19. Huyện Cô Tô tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng loại hình sản phẩm dịch vụ, bảo vệ, giữ gìn môi trường trong lành, hướng tới “huyện đảo nói không với rác thải nhựa”; không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo, đổi mới cách thức tiếp cận thị trường; đầu tư mạnh vào chuyển đổi số để phát triển du lịch để thu hút khách du lịch nội địa. Đặc biệt, đường dây nóng thường trực giải quyết khiếu nại của du khách đã trở thành kênh “phản ứng nhanh” ghi nhận và giải quyết triệt để, thoả đáng những vấn đề phát sinh, nhận được sự tín nhiệm cao của du khách, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp về điểm đến Cô Tô - hấp dẫn, an toàn, thân thiện. Từ đó, có thể kì vọng vào sự sôi động trở lại của du lịch Cô Tô, tiến tới mục tiêu đón 200.000 lượt khách là hoàn toàn có khả năng thực hiện.
Hoàng Phương-Trang Đào (Trung tâm TTVH Cô Tô)
- Đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị và hoạt động tham quan, du lịch Vịnh Hạ Long dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
- Quảng Ninh: Du lịch sôi động trong ngày đầu nghỉ lễ
- Vệ sinh an toàn thực phẩm mùa du lịch
- Đa dạng các sản phẩm du lịch mới
- Du lịch đẳng cấp hút khách
- Doanh nghiệp du lịch - Khí thế mới, sức sống mới
- Ấn tượng với Carnaval Hạ Long và Festival Áo dài Quảng Ninh
Liên kết website
Ý kiến ()