4
18
/
1100424
Theo đuổi đam mê - “Cứ đi rồi sẽ đến”
longform
Theo đuổi đam mê - “Cứ đi rồi sẽ đến”

Cover

“Nếu làm một điều gì đó, hãy làm hết mình, để khi nhìn lại mình không phải hối tiếc điều gì”. Đó là phương châm của cô gái trẻ Trịnh Thu Hằng (TP Hạ Long), người sáng lập “The Picnic Service”. Điều dễ nhận thấy ở cô gái này là tràn đầy năng lượng sống, luôn hướng vào những điều mới mẻ, hết mình theo đuổi đam mê.

Ảnh trong văn bản

Trịnh Thu Hằng (SN 1991) tốt nghiệp cử nhân Trường Đại học Ngoại thương, rồi học thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trước khi bắt đầu Dự án “The Picnic Service”, Hằng là một giáo viên Tiếng Anh. Hiện cô quản lý tài chính cho công ty gia đình, đồng thời đảm nhiệm việc dịch sách Anh - Việt cho một số nhà xuất bản. Đam mê lĩnh vực văn hóa Anh - Mỹ, tháng 5/2020 Hằng thành lập “The Picnic Service” - một trong những đơn vị tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ du lịch dã ngoại, cắm trại với phong cách độc đáo, mới mẻ tại Quảng Ninh, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ảnh với chú thích

Trịnh Thu Hằng luôn sống hết mình với đam mê của bản thân.

Trịnh Thu Hằng cho biết: “Du lịch trải nghiệm hiện trở thành niềm yêu thích của nhiều du khách. Không chỉ có các bạn trẻ, mà nhiều gia đình cũng lựa chọn loại hình du lịch này. Vì thế, mình có ý tưởng cung cấp các dịch vụ dã ngoại, đề cao tính thẩm mỹ để mọi người có cơ hội trải nghiệm. Ngoài ra mình thực sự rất đam mê picnic cùng bạn bè và gia đình, cùng nhau khám phá cũng như quảng bá các địa điểm du lịch của Quảng Ninh mỗi khi có thời gian rảnh rỗi”.

Khi bắt tay vào thực hiện “The Picnic Service”, Hằng cũng có nhiều băn khoăn, vì ở nước ngoài, picnic, cắm trại là những việc làm hết sức thường xuyên và phổ biến, nhưng ở Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng, hoạt động này còn khá mới và lạ lẫm đối với nhiều người. Thành lập “The Picnic Service” giống như một dự án bên lề để Hằng được tiếp tục đam mê với lĩnh vực văn hóa Anh - Mỹ. Ban đầu khó khăn cũng khá nhiều, do đây là một điều hoàn toàn mới mẻ ở Hạ Long. Mọi người chưa có ý niệm gì về picnic và chưa hiểu picnic để làm gì. Thời gian đầu, cô thường xuyên phải trả lời cho các câu hỏi của khách hàng về mục đích và loại hình dịch vụ mới này. Phải mất hơn 6 tháng để mọi người dần dần quen với ý tưởng này, hiện "làn sóng picnic" đã tạo sự lan tỏa khắp Hạ Long.

Ảnh với chú thích

Dựng lều cắm trại ở đỉnh Bình Hương (TP Uông Bí) do "The Picnic Service" thực hiện.

Hằng cho biết mục đích của "The Picnic Service" cũng như nhiều loại hình du lịch khác là đều hướng tới khoảng thời gian quý giá mà gia đình, bạn bè có thể dành cho nhau. Mỗi loại hình du lịch đều có ưu điểm riêng, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Cung cấp các dịch vụ du lịch dã ngoại này, "The Picnic Service" hướng tới các nơi gần gũi với thiên nhiên. Loại hình này chủ yếu là đi picnic trong ngày, có thể ở trong thành phố, như công viên, bãi biển. Thời gian khá ngắn, nên picnic chỉ cần thảm trải, giỏ mây và một chút đồ ăn để mọi người trong gia đình, bạn bè có thể ngồi trò chuyện cùng nhau.

"Mới đầu nghe qua giới thiệu thì có vẻ là một chuyến du lịch dài ngày, nhưng thực tế bên mình chỉ chuẩn bị những giỏ đồ đẹp và phù hợp cho khách mang đi, tư vấn địa điểm theo yêu cầu, chủ yếu vẫn để khách hàng chủ động để họ có được không gian riêng tư. Hoặc có thể bên mình sẽ thực hiện theo yêu cầu của khách hàng từ A-Z, nhưng hoạt động này chiếm số lượng không nhiều" - Hằng bày tỏ.

Ảnh với chú thích

Một điểm đặc biệt của những chuyến picnic dã ngoại mà cô gái trẻ này tổ chức là cô khuyến khích các khách hàng của mình sử dụng các loại hộp đựng đồ dùng nhiều lần, chuẩn bị sẵn túi rác phân hủy sinh học và không để lại rác ở các nơi mà mọi người ghé đến. 

“The Picnic Service” không chỉ là một dịch vụ cắm trại, picnic, trải nghiệm những điều mới mẻ của cuộc sống, mà như một người bạn đồng hành khi lên những ý tưởng, chuẩn bị những giỏ đồ picnic chỉn chu, đầy tính nghệ thuật cùng bạn đi khắp Hạ Long. Và khi giới trẻ đã quen với khái niệm picnic cũng là lúc nhiều đơn vị picnic cắm trại hình thành. Đó là một tín hiệu tốt cho thấy mọi người đã bắt đầu tiếp nhận một phong cách sống, sở thích mới lành mạnh và có một thị trường nhất định cho một hình thức du lịch mới. Dịch Covid-19 xuất hiện khiến cho đời sống tinh thần và sở thích du lịch, vui chơi buộc phải thay đổi nhiều. Một cách lạc quan thì mình nghĩ, đây vẫn là một lĩnh vực tiềm năng cho hoạt động du lịch, kể cả khi hoạt động du lịch truyền thống trở lại khi dịch bệnh kết thúc” - Hằng cho biết thêm.

Ảnh trong văn bản

Không chỉ là đam mê du lịch cắm trại, picnic, Trịnh Thu Hằng còn mang đến cho nhiều bạn trẻ không gian trải nghiệm nghệ thuật hết sức độc đáo. Là người rất yêu thích những hoạt động nghệ thuật như vẽ tranh, cắm hoa, Hằng nhận thấy nhu cầu hiện nay của mọi người là dành sự ưu tiên, quan tâm nhiều hơn cho việc chăm sóc sức khỏe, làm phong phú, cân bằng đời sống tinh thần. Điều đó đã thôi thúc cô gái 9X này tự mày mò, tìm hiểu, hình thành ý tưởng, tạo ra những buổi trải nghiệm nghệ thuật cho mọi người tham gia, đặc biệt là những bạn trẻ. Cái tên “Giỏ duy mỹ” được ra đời từ những ý tưởng đó.

Ảnh với chú thích

Trịnh Thu Hằng trong một buổi hướng dẫn học viên học vẽ tranh.

Khi được hỏi về cái tên “Giỏ duy mỹ” nghe rất lạ tai này, Hằng cho biết, từ “duy mỹ” xuất phát từ việc “duy” là hướng tới và “mỹ” là nghệ thuật, là cái đẹp. “Giỏ duy mỹ” là các buổi “trải nghiệm nghệ thuật” định kỳ và kéo dài 3 tiếng đồng hồ, được tổ chức bởi "The Picnic Service" tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn TP Hạ Long. Mục đích cơ bản của nó là buổi gặp gỡ giúp mọi người giải tỏa căng thẳng và khám phá bản thân.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2020, chủ đề của “Giỏ duy mỹ” tương đối đa dạng, từ vẽ màu acrylic, vẽ màu nước, cắm hoa, thêu tay, làm khung hoa ép, thư pháp hiện đại, cho đến make-up… Mục đích chính của các buổi duy mỹ trải nghiệm nghệ thuật, bởi vậy các hoạt động không quá thiên về học thuật, mà chủ yếu là tạo ra một không gian trải nghiệm đẹp, thư giãn để mọi người có thể tới tham gia, trò chuyện với những người có chung sở thích và tận hưởng khoảng thời gian thú vị khác giữa cuộc sống thường nhật. Mỗi buổi có từ 10-15 người tham gia, ở nhiều địa điểm khác nhau tại TP Hạ Long, với tiêu chí chung là có không gian thoáng đãng, trong lành, yên tĩnh. Ngoài lớp vẽ do chính Hằng trực tiếp đảm nhận, còn các hoạt động khác do các cộng sự của cô thực hiện.

Ảnh với chú thích

Không phải là người làm nghệ thuật chuyên nghiệp, nhưng Trịnh Thu Hằng có niềm đam mê với nghệ thuật, cầm cọ vẽ giúp cô cân bằng cuộc sống và khám phá thêm nhiều điều mới mẻ của bản thân.

Hằng chia sẻ, tất cả những hoạt động của bản thân làm chỉ đơn giản xuất phát từ đam mê cá nhân. Các trải nghiệm của bản thân cô cho thấy việc dành thời gian chăm sóc sức khỏe tinh thần bằng cách cầm cọ, làm thủ công giúp bạn khám phá thêm nhiều điều về bản thân, giúp cân bằng cuộc sống và giải tỏa stress hiệu quả. Bản thân cô không phải là một người chuyên nghiệp, mà chỉ là một người yêu thích các môn nghệ thuật và cái đẹp nói chung. “Giỏ duy mỹ” chính là một thế giới nhỏ xinh của những người yêu thích cái đẹp, trân trọng bản thân. Cô cảm thấy hạnh phúc vì là một phần của trải nghiệm này, may mắn được gặp gỡ những người hướng dẫn và những vị khách vô cùng đáng yêu. Từ đó, bản thân cô cũng đã học hỏi thêm được rất nhiều điều từ những người tham gia, thấy cuộc sống của mình cũng trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Nếu tuổi trẻ không bắt đầu từ những ước mơ, dự định, liệu bạn có đang đánh mất những tháng năm rực rỡ nhất của mình. Với Trịnh Thu Hằng, theo đuổi đam mê vốn là điều không dễ dàng, nhưng đối với cô “cứ đi rồi sẽ đến”, cứ ước mơ, theo đuổi, nắm bắt cơ hội, thành công sẽ không còn xa.

Cover

Vân Anh

Đồ họa: Tất Đạt

Ảnh: The Picnic Service

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu