Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 14/12/2024 10:33 (GMT +7)
Chiến dịch truyền thông đặc biệt
Chủ nhật, 01/12/2024 | 10:12:19 [GMT +7] A A
Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong việc cụ thể hóa, đưa Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững” (gọi tắt là Nghị quyết 17-NQ/TU) đi vào cuộc sống, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thuyền thông hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong thanh thiếu nhi và nhân dân.
Ngày 23/11, Thành Đoàn Hạ Long đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Hoa Bay - Hạ Long: Thành phố những mùa hoa” thu hút đông đảo thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia. Thông qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong phương thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia triển khai Đề án “Hạ Long - Thành phố của hoa”; “Hạ Long - Thành phố của lễ hội”. Từ đây, góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố di sản, văn hóa, con người Hạ Long, tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn mùa cuối năm 2024, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giao lưu, giải trí của người dân và du khách.
Anh Nguyễn Tuấn Thắng, Bí thư Thành Đoàn Hạ Long, cho biết: Chương trình nghệ thuật được tổ chức cũng là một hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Thanh niên xung kích, sáng tạo tham gia phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phát động. Tại chương trình, Hội LHTN thành phố đã trao quyết định thành lập CLB “Phát triển cộng đồng Âm nhạc - Văn hoá - Nghệ thuật Quảng Ninh” với mục tiêu thúc đẩy và lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong cộng đồng. CLB này sẽ là cầu nối để các cá nhân, đặc biệt là thanh thiếu niên, tìm thấy đam mê và khám phá tài năng, có cơ hội giao lưu, học hỏi, cùng xây dựng môi trường văn hóa phong phú, lành mạnh.
Chiến dịch truyền thông “Thanh niên xung kích, sáng tạo tham gia phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh” nhằm mục đích tuyên truyền, quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 17-NQ/TU thông qua việc xây dựng phong trào truyền thông văn hóa tỉnh Quảng Ninh, huy động sự vào cuộc tích cực của thanh niên và người dân Quảng Ninh nói chung trong sản xuất và lưu trữ sản phẩm truyền thông văn hóa tỉnh. Qua đó, phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, vai trò của ĐVTN trong tham gia xây dựng và phát triển nền văn hóa giàu bản sắc, gắn với thu hẹp nhanh khoảng cách giàu nghèo và chênh lệch vùng miền, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh với các đặc trưng: “Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - Xã hội văn minh - Hành chính minh bạch - Kinh tế phát triển - Nhân dân hạnh phúc”.
Các nội dung truyền thông sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu về: Văn hóa, con người Quảng Ninh; tiềm năng du lịch Quảng Ninh, công tác thu hút đầu tư phát triển du lịch, công tác quản lý các hoạt động dịch vụ du lịch, nỗ lực xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện cho du khách; các điểm đến du lịch hấp dẫn; truyền thông về ẩm thực, văn hóa ẩm thực; hệ thống danh thắng, di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật truyền thống... của Quảng Ninh. Đồng thời, truyền thông về các phong trào hành động cách mạng, các công trình phần việc thanh niên góp phần phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ toàn tỉnh trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh.
Theo đó, chiến dịch gồm 2 hoạt động lớn: Xây dựng phong trào, trào lưu truyền thông văn hóa “Quảng Ninh trong tôi là…” nhằm kêu gọi sự tham gia của thanh thiếu niên và công chúng vào hoạt động đổi mới sáng tạo và truyền thông văn hóa tỉnh Quảng Ninh trên mạng xã hội; và xây dựng Bản đồ số “Quảng Ninh những sắc màu văn hóa” được tạo thành bởi 140.000 hình ảnh, video, clip về văn hóa, con người Quảng Ninh nhằm lan tỏa, làm nổi bật văn hóa, con người, tố chất thanh niên tỉnh Quảng Ninh thế hệ mới.
Cùng với chiến dịch truyền thông đặc biệt, công tác tuyên truyền qua sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt chuyên đề, ngoại khóa, các chương trình sân khấu hóa, giao lưu văn nghệ… được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tập trung triển khai sáng tạo, như: Cuộc thi “Hành trình kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh”; hành trình “Trạm thanh xuân SV - Giao lưu các câu lạc bộ, đội, nhóm sinh viên”; diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”...
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống website, mạng xã hội tiếp tục được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh, đặc biệt thông qua các chuyên mục “Theo dấu chân Bác”, “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Nhật ký điện tử thanh niên làm theo lời Bác”… đã kịp thời tuyên dương tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất… Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Quảng Ninh thời kỳ mới với khát vọng vươn lên, bản lĩnh vững vàng; sáng tạo không ngừng và tiên phong hành động.
Duy Khoa
- Góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc
- Ba Chẽ: Chú trọng giáo dục văn hoá truyền thống
- Quan tâm phát triển công nghiệp văn hoá
- Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì tương lai bền vững
- Nhân dân là chủ thể trong xây dựng, bảo tồn, phát triển văn hóa
- Lan tỏa giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh
- Phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh
Liên kết website
Ý kiến ()