Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 23/11/2024 19:14 (GMT +7)
Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII, của đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
Thứ 6, 07/07/2017 | 16:24:04 [GMT +7] A A
Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, chiều 7/7, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII đã bế mạc. Báo Quảng Ninh trân trọng đăng toàn văn phát biểu bế mạc của đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc. |
Kính thưa các quý vị đại biểu
Kính thưa HĐND tỉnh,
Kính thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh.
Sau 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân, HĐND tỉnh đã hoàn thành các nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 đã đề ra.
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã nghe các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND, Ủy ban MTTQ và các báo cáo của các cơ quan chức năng và tiến hành thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp, trong đó, các vị đại biểu đã tập trung thảo luận, có nhiều ý kiến sâu sắc, toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội.
Các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017; bàn và quyết định thông qua 20 Nghị quyết quan trọng phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị tỉnh Quảng Ninh.
HĐND tỉnh thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn đối với lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm về các vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm.
Kính thưa các vị đại biểu!
Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017, HĐND tỉnh thống nhất và đánh giá: Trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước, song tỉnh Quảng Ninh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ của Trung ương và sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của cử tri, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Qua đó, kinh tế, chính trị được ổn định và phát triển, an ninh quốc phòng giữ vững và có nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là những nội dung chủ yếu sau:
Các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra đều đạt và vượt. Thu ngân sách đứng thứ tư cả nước, sau thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, trong đó, thu nội địa chiếm tỷ lệ ngày càng cao trên 75% thu ngân sách trên địa bàn toàn tỉnh. Tiếp tục đổi mới về mô hình tổ chức, bộ máy hệ thống chính trị và các mô hình đầu tư, mô hình cải cách hành chính cùng với quản lý biên chế, tiết kiệm chi thường xuyên, tăng tỷ trọng chi đầu tư phát triển đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong thực hiện mục tiêu tập trung huy động và dành thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
Chất lượng và số lượng khách du lịch tới tỉnh tăng nhanh, giá trị doanh thu du lịch bình quân trên một khách du lịch tăng 2 lần so với năm 2015. Giá trị bất động sản, nhất là giá đất tăng nhanh tạo thị trường bất động sản sôi động tại các địa phương trong tỉnh nhất là thành phố Hạ Long, hình thành nhanh các khu du lịch, thương mại, đô thị hiện đại. Quốc phòng an ninh được giữ vững, anh sinh xã hội được đảm bảo, chất lượng y tế, giáo dục được nâng cao, chất lượng giáo dục của tỉnh qua kỳ thi tốt nghiệp phổ thông vừa qua Quảng Ninh đứng thứ 11 toàn quốc,...
Công tác quản lý nhà nước được tăng cường theo hướng ngày càng xiết chặt, quyết liệt, nhất là quản lý về đất đai, môi trường, dự án vi phạm, quản lý khai thác than trái phép, khai thác cát, đá, sỏi, sét,... Cải cách hành chính tiếp tục được cải thiện tạo niềm tin cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và sự hài lòng của người dân. Công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền cụ thể, sát thực, hiệu quả, tăng cường phân cấp quản lý cho các địa phương, giảm thủ tục hành chính, tăng tính chủ động, trách nhiệm của các địa phương.
Thời gian vừa qua, Quảng Ninh đang là địa phương được Trung ương và các địa phương khác đánh giá cao, nhân dân trong tỉnh đồng tình, phấn khởi và là điểm đến thu hút mạnh các nhà đầu tư chuyên nghiệp, du khách thập phương. Đây là điều kiện quan trọng và động lực tinh thần to lớn cho Quảng Ninh hoàn thành thắng lợi vượt mức các nhiệm vụ trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, chúng ta cũng cần nhìn nhận rõ những vấn đề còn tồn tại, thiếu sót, trong đó nổi lên là: công tác bảo vệ môi trường một số ngành, địa phương chưa kiên quyết; quản lý tài nguyên, đất đai, than, khoáng sản, dự án vi phạm vẫn còn là nguyên nhân gây bức xúc trong một bộ phận nhân dân, một số cán bộ thiếu tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, còn biểu hiện sách nhiễu; một số loại hình tệ nạn xã hội có dấu hiệu gia tăng như xâm hại trẻ em, buôn bán và sử dụng ma túy tổng hợp, tình hình tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp, một số vụ việc khiếu kiện kéo dài, vượt cấp... còn tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự.
Trên cơ sở kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, với sự quyết tâm, chủ động của cả hệ thống chính trị, chúng ta cần khắc phục những tồn tại, tiếp tục đổi mới để hoàn thành các mục tiêu, nghị quyết mà kỳ họp vừa thông qua. Trong đó, tôi đề nghị tập trung vào các giải pháp trọng tâm sau:
Thứ nhất, tập trung và có giải pháp sát thực, hiệu quả, chỉ đạo, điều hành quyết liệt hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của cả năm và 6 tháng cuối năm, nhất là tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách vượt mức năm 2016 với tổng số thu là 39.000 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa phấn đấu đạt 29.000 tỷ đồng; thu xuất nhập khẩu trên 10.000 tỷ.
Đề đạt được mục tiêu này, cần tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là ngành Than, liên tục rà soát để tăng thu ngân sách, không lạm thu nhưng cũng không để thất thoát thuế và phí, tăng cường hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo thu chi ngân sách, đẩy mạnh quyết toán, giải ngân vốn xây dựng cơ bản.
Hoàn thành dứt điểm phân khai vốn của tỉnh trong tháng 7, kiên quyết chuyển vốn của các dự án không triển khai hoặc chậm tiến độ thi công cho các dự án khác, trong đó không chuyển nguồn vốn đã bố trí năm 2017 sang năm 2018.
Thứ hai, tiếp tục điều chỉnh cơ cấu chi ngân sách, tiết kiệm chi thường xuyên, từ nay đến năm 2020 tăng tỷ lệ chi đầu tư trên 55%, dành nguồn lực đầu tư cho các công trình trọng điểm như đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, các thiết chế văn hóa thể thao như Cung thanh thiếu nhi, bệnh viện tuyến huyện, chuẩn hóa các trường học, đồng thời tiếp tục quan tâm chi cho công tác an sinh xã hội, quốc phòng an ninh.
Do vậy, cần phải đẩy mạnh các giải pháp đồng bộ hơn nữa trong đổi mới tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị, quản lý biên chế, tiết kiệm chi thường xuyên và căn cơ đối với các khoản chi không cần thiết, không cấp bách; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư, tăng cường quản lý, đầu tư theo hình thức công - tư, xã hội hóa một số nội dung trong hoạt động quản lý, cung ứng dịch vụ công của các cấp chính quyền.
Quyết liệt triển khai và thực hiện Nghị quyết số 16 ngày 27/7/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh về “phân cấp nhiệm vụ chi đầu tư phát triển, nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển trong cân đối ngân sách cấp tỉnh cho câp huyện giai đoạn 2017-2020” gắn với xây dựng và triển khai hiệu quả, hiệu lực Kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giải đoạn 2017-2020, phân định rõ nhiệm vụ đầu tư cấp tỉnh và cấp huyện nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý đầu tư có hiệu quả và phát huy vai trò chủ động của cấp ủy, chính quyền, đảm bảo công khai, minh bạch, bình đẳng, rõ trách nhiệm cấp tỉnh - cấp huyện, tránh hiện tượng xin - cho, xóa bỏ tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực trong đầu tư xây dựng cơ bản.
Rà soát lại các nguồn vốn ngân sách, đảm bảo sử dụng hiệu quả, giành 100% nguồn vượt thu ngân sách hàng năm cho đầu tư các công trình trọng điểm và không trả nợ xây dựng cơ bản, không đầu tư dàn trải, nhỏ lẻ. Đối với các nguồn ngân sách theo luật không sử dụng hết, kết dư cuối năm tập trung lại để điều chuyển dành cho đầu tư phát triển.
Không vay Kho bạc nhà nước Trung ương; không vay lại các nguồn vốn Trung ương hoặc nguồn vốn nước ngoài cho các công trình thuộc nhiệm vụ chi của địa phương vì phân tán nguồn lực, trái với Nghị quyết số 16 của HĐND tỉnh đã thông qua; hạn chế tối đa và tính toán hết sức chặt chẽ việc mở trái phiếu chính quyền địa phương để đầu tư các công trình của tỉnh, vì đầu tư theo phương thức này tỉnh phải trả một phần lãi ngân hàng rất lớn, tương đương số vốn vay sau một thời gian ngắn.
Thứ ba, tăng cường công tác quản lý nhà nước của các cấp, các ngành từ tỉnh đến địa phương, đồng thời phát huy chức năng giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp về công tác quản lý đất đai, sử dụng, chuyển nhượng đất trái phép.
Kiên quyết thu hồi các dự án vi phạm, chậm tiến độ, nhất là tại thành phố Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái, Vân Đồn, Cô Tô... không gia hạn và hợp thức hóa các dự án vi phạm, dành quỹ đất cho các nhà đầu tư chiến lược và có năng lực, kinh nghiệm. Vì quỹ đất là một trong những nguồn lực lớn cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn hiện nay và sắp tới. Tuy nhiên, trong thời gian qua công tác chỉ đạo của tỉnh chưa kiên quyết quyết liệt vì vậy tại kỳ họp này chưa trình HĐND danh mục các dự án vi phạm, chậm tiến độ thu hồi. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành rà soát để trình HĐND vào kỳ họp chuyên đề tháng 10 nội dung này.
Cần quản lý giám sát chặt chẽ công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý đô thị, tăng cường quản lý, xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các hoạt động khai thác than, cát, đá, sỏi, sét,.. trái phép và lợi dụng dự án nhằm khai thác tài nguyên, không để xảy ra những vụ việc như tại Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ... và một số địa phương khác trong thời gian vừa qua.
Quản lý chặt chẽ ngay từ bước phóng tuyến, thiết kế, công bố công khai ranh giới giải phóng mặt bằng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trên các địa bàn Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái để không xảy ra tình trạng lợi dụng các chính sách, công tác GPMB để trục lợi ngân sách nhà nước như tại Hoành Bồ trong thời gian vừa qua, cũng như các vi phạm dẫn đến thất thoát ngân sách, tăng tổng mức đầu tư, gây chậm tiến độ công trình, mất trật tự an ninh, gây bức xúc trong nhân dân.
Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ công tác bảo vệ môi trường, nhất là tại các nhà máy xi măng, nhiệt điện, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khai trường,...;
Kiểm soát xe quá tải quá khổ, xe chở than, khoáng sản, vật liệu xây dựng san lấp mặt bằng gây ô nhiễm không khí, nguồn nước, gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất, kinh doanh của người dân, hoạt động du lịch, du khách, nhất là tại các địa phương có tài nguyên than, có nhiều công trình xây dựng, tại trung tâm các thành phố, đặc biệt vào mùa du lịch, lễ hội.
Quan tâm đến công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, chống hàng nhái, hàng giả, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, di dân khỏi vùng sạt lở, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội, nhất là tại khu vực biên giới, khu vực tập trung dân cư, khu công nghiệp...
Thứ tư, đẩy mạnh các giải pháp đồng bộ để chuyển đổi cơ cấu kinh tế hàng năm để đến năm 2020 tỉnh ta là tỉnh có cơ cấu kinh tế chủ yếu là dịch vụ, du lịch mà Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra.
Cụ thể, cần tập trung triển khai Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh về phát triển dịch vụ và rà soát triển khai các quy hoạch chiến lược, tạo môi trường thu hút đầu tư, triển khai các dự án hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch đẳng cấp như khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, giải trí, sân golf tại thành phố Hạ Long, Tuần Châu, Vân Đồn, Quảng Yên....
Sớm thúc đẩy triển khai dự án thành phố Hạ Long xanh (Hạ Long - Quảng Yên), khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Quang Hanh,... Đặc biệt, cần tích cực triển khai xây dựng Khu hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn với các dự án trung tâm thương mại, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp có casino và trung tâm tài chính quốc tế. Nâng cao chất lượng quản lý, cung ứng dịch vụ, du lịch (nhất là dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp) tại Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Móng Cái và các dịch vụ du lịch tâm linh tại Yên Tử, Ngọa Vân (Đông Triều) và hệ thống lăng mộ, đền thờ Nhà Trần, du lịch trải nghiệm, khám phá tại các địa phương.
Kiên quyết lập lại môi trường du lịch lành mạnh, xóa bỏ tour du lịch 0 đồng, loại trừ các hoạt động bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không nguồn gốc, không công khai giá, ép giá,... đảm bảo an ninh, an toàn và quyền lợi cho du khách. Sớm đầu tư các trung tâm thương mại hiện đại của Tập đoàn Vingroup tại các địa phương gắn với giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, sớm triển khai thủ tục và đầu tư các hạng mục Quốc môn và Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Móng Cái - Đông Hưng tại đầu Cầu Bắc Luân 2 và đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái.
Thứ năm, từng bước xây dựng một cách có hệ thống, nâng cao vị thế của tỉnh trong nước và nâng tầm của Quảng Ninh trên trường quốc tế bằng những cách làm, giải pháp mang dấu ấn và thương hiệu của Quảng Ninh, thông qua các mô hình đột phá, đổi mới về tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, mô hình hợp tác công - tư, mô hình cải cách hành chính, Trung tâm hành chính công, Chính quyền điện tử, Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, chương trình OCOP, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là mô hình Khu hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Móng Cái - Đông Hưng, Khu kinh tế Đầm Nhà Mạc, Thành phố thông minh...
Với mục tiêu hướng đến hình hành những cơ chế, chính sách cạnh tranh mang tầm quốc tế, thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, hình thành môi trường sống văn minh - hiện đại - hội nhập, với những sản phẩm du lịch đẳng cấp trên nền tảng hạ tầng giao thông đồng bộ với đường cao tốc, cảng hàng không, cảng biển quốc tế hiện đại và các hạ tầng kinh tế - xã hội khác, tạo nên kết nối giao thông, kết nối kinh tế trong nước, khu vực và quốc tế. Xây dựng Quảng Ninh thực sự là trung tâm du lịch, dịch vụ quốc tế, trở thành một địa phương phát triển kinh tế năng động, động lực phát triển của vùng và cả nước.
Với các ý nghĩa trên, cần sớm xây dựng chiến lược hình thành biểu tượng, thương hiệu Quảng Ninh trên trường quốc tế, tạo tiền đề cho những bước phát triển xa hơn trong tương lai. Vì vậy, chúng ta cần tập trung hoàn thành dự án đường cao tốc, sân bay, cảng biển trước Tết nguyên đán năm 2018, khởi công đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái và hạ tầng điện nước, viễn thông cho khu kinh tế, khu công nghiệp.
Cần có giải pháp cấp bách về thu hút lao động đang thiếu về số lượng và chất lượng, sớm có đề án xây dựng nguồn nhân lực với số lượng và chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu cao trong thời gian tới. Đây là nội dung hết sức cấp bách.
Thứ sáu, tập trung triển khai công tác an sinh, xã hội bằng những cơ chế, chính sách khả thi, hiệu quả, gắn xây dựng nông thôn mới với xóa đói giảm nghèo thông qua các mô hình sản xuất bền vững và chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, giải quyết việc làm bằng nhiều biện pháp nhất là đưa lao động vào các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, dự án lớn của tỉnh.
Đề ra giải pháp quyết liệt gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc đưa 22 xã, 11 thôn đặc biệt khó khăn ra khỏi chương trình 135 vào năm 2020 với phương châm Nhà nước đóng vai trò hỗ trợ, nhân dân làm chủ thể, các cấp chính quyền không làm hộ, làm thay, trong đó giải quyết một trong những nguyên nhân căn bản là vấn đề cần thay đổi hoàn toàn nhận thức của các cán bộ, các cơ quan cấp xã, phải tiên phong, gương mẫu, tự trọng phấn đấu thoát nghèo, ra khỏi chương trình 135, chứ không vì các chế độ phụ cấp ưu tiên mà ỉ lại, không muốn thoát nghèo.
Một số nội dung quan trọng trong giai đoạn hiện nay để đảm bảo công tác an sinh xã hội là phải rà soát lại quy hoạch các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn tỉnh, tập trung nguồn lực cho các trung tâm y tế toàn tỉnh, trước hết ưu tiên đầu tư nâng cấp Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả, Trung tâm Y tế tại Cô Tô, Hải Hà, Móng Cái, nghiên cứu đầu tư bệnh viện Lão khoa.
Tăng cường hợp tác với các bệnh viện Trung ương, bệnh viện quốc tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, quản lý sức khỏe cộng đồng, tiếp tục nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế, hạn chế bội chi quỹ bảo hiểm y tế của tỉnh.
Nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo ở các cấp học phổ thông, đào tạo bồi dưỡng cán bộ các cấp, tập trung theo hướng chuyên sâu, nâng cao hiệu quả quản lý và đào tạo ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập. Quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, chính sách thu hút giáo viên sinh viên tại trường Đại học Hạ Long, trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo triển khai kịp thời, đầy đủ các đối tượng thụ hưởng các chính sách xã hội, nhất là đối với người có công, gia đình chính sách.
Trong đó, các ngành, địa phương khẩn trương triển khai một số nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua, cũng như tại kỳ họp này như: quy định việc hỗ trợ kinh phí dạy hè cho trẻ mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập ở các xã trong Danh mục đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh và Nghị quyết quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh, để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.
Tiếp tục quan tâm đến di dân ở các khu vực nguy cơ sạt lở, nguy hiểm; đảm bảo an toàn cho người lao động, nhất là lao động khai thác khoáng sản, thi công xây dựng; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội...
Bảy là, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, khiếu nại của công dân, nhất là chất vấn của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân được cử tri gửi gắm tại các kỳ họp. Trong đó cần làm rõ những việc, những khâu mà chính quyền, các cơ quan chức năng chưa giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật và có quyết định chấm dứt đối với các vụ việc đã được các cơ quan chức năng giải quyết đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên trau dồi kiến thức pháp luật, nắm bắt tình hình KTXH để có thể trao đổi, giải thích trực tiếp với cử tri, hơn là chỉ tiếp thu, tổng hợp và chuyển những kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chức năng.
Đồng thời, đổi mới hơn nữa công tác giám sát, giám sát không chỉ tập trung đánh giá công tác triển khai, kết quả chấp hành chủ trương, chính sách, mà còn phải chú trọng việc nắm bắt, đánh giá tình hình tư tưởng nhân dân đối với các chủ trương, chính sách để điều chỉnh kịp thời, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch KTXH đã đề ra.
Có như vậy mới tiếp tục duy trì niềm tin, sự gắn kết chặt chẽ giữa người dân với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.
Kính thưa Hội đồng !
Thưa cử tri và nhân dân !
Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa 13 đã diễn ra trong những ngày tháng cả nước ta hướng về kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 thể hiện tình cảm, tri ân, truyền thống uống nước nhớ nguồn.
Thay mặt các vị đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin gửi lời tri ân, lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe tới các bậc lão thành cách mạng, các gia đình liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh.
Thay mặt HĐND tỉnh, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017.
HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp trực tiếp của các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan, các vị đại biểu HĐND tỉnh, của cử tri, nhân dân với kỳ họp; cảm ơn các cơ quan thông tin báo chí của Trung ương, địa phương và các cơ quan liên quan đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.
Với kết quả tốt đẹp của kỳ họp và niềm tin thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 5, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 13.
Xin trân trọng cảm ơn.
Liên kết website
Ý kiến ()