Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 15/11/2024 15:22 (GMT +7)
Chuẩn bị sản phẩm OCOP phục vụ thị trường cuối năm
Thứ 3, 12/11/2024 | 12:05:36 [GMT +7] A A
Sau khi khắc phục hậu quả của bão số 3 và khôi phục sản xuất ổn định, các đơn vị, doanh nghiệp OCOP của tỉnh đã bắt tay ngay vào hoạt động sản xuất, đảm bảo số lượng cũng như chất lượng sản phẩm phục vụ thị trường cuối năm. Đồng thời, nhiều sản phẩm mới cũng đang trong kế hoạch đưa ra thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hoá cho dịp Tết.
Hiện nay, toàn tỉnh có trên 400 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3-5 sao. Trong đó, hầu hết là nông sản, thực phẩm chế biến. Đây đều là các mặt hàng thích hợp để làm quà biếu và tiêu dùng trong dịp cuối năm. Vì vậy, đây là thời điểm các chủ thể đẩy mạnh sản xuất, thay đổi về mẫu mã để đáp ứng thị hiếu, thu hút khách hàng, người tiêu dùng.
Chị Nguyễn Thuý Hà, Giám đốc HTX Nông Lâm Ngư nghiệp Việt Hưng, cho biết: Dịp Tết năm nay, bên cạnh các sản phẩm OCOP truyền thống của đơn vị, chúng tôi sẽ phấn đấu đưa ra thị trường sản phẩm mới là Gạo Lúa nương Đồng Sơn, bao gồm gạo nếp và gạo tẻ, được bà con tại đây trồng hoàn toàn hữu cơ, góp thêm những sản phẩm nông nghiệp mới chất lượng cao ra thị trường.
Dịp cuối năm bao giờ cũng là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao, nhất là với các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Nếu như không có sự chuẩn bị trước, sẽ dễ dẫn đến việc tăng giá cuối năm do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Là một trong những sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh, dù mới nửa đầu tháng 11, sản phẩm chả mực của cơ sở hải sản Mạnh Hà 86, TP Hạ Long, đã bắt đầu nhận được những đơn hàng lớn cho dịp cuối năm. Đặc biệt, những đơn hàng này không chỉ đến từ trong tỉnh mà còn từ các tỉnh ngoài. Theo đó, ngay từ thời điểm này, đơn vị đã phải chủ động chuẩn bị lượng lớn nguyên liệu, nguồn nhân lực để đảm bảo sản xuất.
Chị Nguyễn Thị Hồng Hải, chủ cơ sở hải sản Mạnh Hà 86, chia sẻ: Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để đảm bảo chất lượng cho từng sản phẩm, do đó, vào mùa sản xuất cuối năm, chúng tôi phải chủ động sẵn sàng mọi công đoạn từ sớm để đảm bảo cho kế hoạch sản xuất, các đơn hàng với chất lượng cao nhất khi đưa ra thị trường.
Không chỉ tăng quy mô sản xuất dịp cuối năm, để thu hút khách hàng và thúc đẩy tiêu thụ, nhiều cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP đã tập trung phát triển mẫu mã sản phẩm để thu hút khách hàng. Đồng thời, chủ động thực hiện tiếp thị, quảng bá sản phẩm qua nhiều kênh nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ.
Tới hết quý III, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Quảng Ninh ước tăng 12,97% so cùng kỳ. Việc các đơn vị chủ động kế hoạch sản xuất hàng hoá từ sớm cho dịp cuối năm cũng sẽ góp phần đảm bảo nguồn cung hàng hoá, bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá dịp cuối năm. Cùng với đó, để hỗ trợ bà con trong việc xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, từ nay tới cuối năm, ngành Công thương Quảng Ninh cũng sẽ có nhiều hoạt động, nổi bật là các tuần lễ giới thiệu sản phẩm được tổ chức liên tục.
Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh cho biết: Chúng tôi sẽ triển khai hàng loạt các chương trình xúc tiến thương mại từ nay đến cuối năm. Cụ thể, như các tuần lễ xúc tiến tại các địa phương đông dân cư; Hội chợ OCOP Thu Đông tại Móng Cái gắn với Tuần lễ Giao dịch - Thương mại Đông Hưng, Trung Quốc, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên giao lưu, mở rộng thị trường.
Với sự chủ động từ các chủ thể, các sản phẩm OCOP tỉnh đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường tiêu dùng dịp cuối năm, dịp Tết. Đồng thời, giúp khách hàng có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP với mẫu mã phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
Nguyễn Trang
Liên kết website
Ý kiến ()