Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 23/12/2024 23:37 (GMT +7)
Du lịch Quảng Ninh nhiều sản phẩm mới đón mùa cao điểm
Thứ 6, 03/06/2022 | 07:00:36 [GMT +7] A A
Với việc làm mới các sản phẩm du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ, chuẩn bị các kế hoạch, phương án đón khách, ngành Du lịch Quảng Ninh đã sẵn sàng bùng nổ trong dịp hè năm nay.
Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, lượng khách đến các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt khoảng 340.000 lượt, tương đương thời điểm trước khi bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, khách thăm Vịnh Hạ Long đạt khoảng 65.200 lượt; Bảo tàng tỉnh đạt gần 28.600 lượt; Yên Tử trên 10.700 lượt; đền Cửa Ông đón trên 8.400 lượt; chùa Ba Vàng đón 39.000 lượt... So với 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (9-11/4), lượng khách dịp này đã cao hơn 250.000 lượt khách, gấp 2,6 lần.
Có thể thấy, các dịp nghỉ lễ vừa qua, du lịch trong nước đã cho thấy sự hồi phục tích cực. Đây cũng được xem là “phép thử” để du lịch Quảng Ninh chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách dịp cao điểm hè năm 2022.
Sau hàng loạt các chương trình, sự kiện du lịch như “Carnaval Hạ Long 2022”, “Festival áo dài 2022”, bước vào “mùa vàng du lịch” hè 2022, Quảng Ninh ghi dấu ấn sâu đậm với du khách trong và ngoài nước khi tổ chức thành công sự kiện SEA Games 31. Chỉ tính riêng tháng 5, lượng khách đã đạt 1.200 lượt, lũy kế 5 tháng ước đạt 4,3 triệu lượt khách, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh thu du lịch tháng 5 ước đạt 3.000 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng ước đạt gần 8.900 tỷ đồng, hoàn thành và vượt trước chỉ tiêu kịch bản tăng trưởng 6 tháng đầu năm 8%, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2021.
Quý III/2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách. Theo định hướng của Tổng cục Du lịch, để thu hút du khách trong dịp hè, Sở Du lịch tập trung làm mới các sản phẩm, phát triển các loại hình như: Du lịch biển đảo; du lịch văn hóa; du lịch chăm sóc sức khỏe, trong đó khai thác các giá trị văn hoá ẩm thực cũng như giá trị các di sản. Bên cạnh đó, phát triển du lịch sinh thái, đa dạng trải nghiệm và khai thác tốt loại hình du lịch MICE. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng đang chủ động áp dụng công nghệ vào hoạt động du lịch, khuyến khích các đơn vị tham gia vào các nền tảng du lịch trực tuyến, tạo điều kiện cho du khách tra cứu thông tin, đặt dịch vụ và thanh toán trực tuyến.
Bên cạnh đó, để du khách có được trải nghiệm tốt nhất, Sở Du lịch đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, cũng như có những kênh kết nối trực tiếp để xử lý vấn đề phát sinh.
Thực tế, du lịch biển đảo đang là thế mạnh và tiềm năng mà các địa phương đang tích cực khai thác trong dịp hè năm nay. Như tại Vân Đồn, địa phương đặt mục tiêu phấn đấu trong quý III đạt gần 600.000 lượt khách. Để thực hiện được mục tiêu đó, huyện chủ động thực hiện tốt việc đảm bảo môi trường du lịch an toàn, bình ổn giá cả tại các nhà hàng, quán ăn, điểm bán hàng phục vụ du khách. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng mô hình sản phẩm du lịch đêm trên vịnh Bái Tử Long. Đồng thời, quan tâm lắp đặt mở rộng hệ thống wifi miễn phí tại khu vực bến tàu du lịch, điểm du lịch Quan Lạn - Minh Châu. Theo định hướng của tỉnh, huyện tiếp tục triển khai đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường, phát triển du lịch thế mạnh của huyện như du lịch tâm linh, du lịch biển đảo, du lịch trải nghiệm, văn hóa ẩm thực...
Còn tại các địa phương miền núi, du lịch trải nghiệm thiên nhiên, khám phá được nhiều du khách lựa chọn. Tại Bình Liêu, lượng khách đến trong 5 tháng đầu năm đạt gần 27.200 lượt người, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Theo ông Vi Ngọc Nhất, Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện kế hoạch phát triển du lịch, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu trên các trang mạng xã hội để thu hút khách du lịch. Đồng thời, tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch mùa hè gắn với các hoạt động, chương trình như: Leo núi, giới thiệu, trải nghiệm thiên nhiên biên giới, văn hóa, bản sắc dân tộc Tày, Dao, tắm thác Khe Vằn, bóng đá nữ.
Sau dịch Covid-19, sự liên kết giữa các doanh nghiệp với địa phương để cải thiện chất lượng dịch vụ, cho ra sản phẩm du lịch mới đang đem đến những tín hiệu tích cực cho thị trường và giúp du khách an tâm. Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, thay vì chỉ giảm giá dịch vụ đơn thuần, du khách quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm du lịch có chiều sâu về chất lượng, đa trải nghiệm, về với thiên nhiên... Cụ thể, các điểm đến như Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long hay Yên Tử, Vịnh Bái Tử Long, sản phẩm du thuyền, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Complex, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh... đều được làm mới và dành nhiều ưu đãi trong hè 2022.
Thực tế, các chương trình liên kết kích cầu du lịch giữa cơ quan xúc tiến du lịch các nước và công ty lữ hành sẽ là điều kiện để cho ra giá tour tốt, tăng quyền lợi cho du khách. Việc xây dựng sản phẩm du lịch mới, đáp ứng được sự thay đổi về nhu cầu của khách được xem là điều kiện để du lịch nhanh chóng phục hồi và phát triển.
Bà Nguyễn Thị Trực, Giám đốc Vietravel Quảng Ninh, cho biết: Đơn vị không ngừng cập nhật và xây dựng quy trình một cách bài bản, đảm bảo các sản phẩm tour đủ điều kiện an toàn, hấp dẫn mới đưa vào khai thác, chào bán. Chẳng hạn, dòng sản phẩm đặc trưng là Hạ Long bên bờ di sản với combo tàu tiếng thăm Vịnh và 2 đêm khách sạn 4-5 sao, giá chỉ từ 1.090.000 đồng; combo ngủ đêm du thuyền Paradise 5 sao và 1 đêm khách sạn 4-5 sao, giá chỉ từ 2.890.000 đồng... Về non thiêng Yên Tử (3 ngày 2 đêm), tặng vé cáp treo có combo xe di chuyển Hạ Long - Yên Tử và 2 đêm khách sạn 4-5 sao (hoặc 1 đêm Làng Nương), giá chỉ từ 1.190.000 đồng. Qua đó, tạo nên sự đa dạng về thời gian, dịch vụ và giá cả nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.
Hoàng Quỳnh
Liên kết website
Ý kiến ()