Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 02/01/2025 18:54 (GMT +7)
Phạm Thị Đan Chi trở thành Đại sứ thương hiệu văn hóa Quảng Ninh
Thứ 2, 30/12/2024 | 18:22:20 [GMT +7] A A
Ngày 30/12, Vòng chung kết Cuộc thi lựa chọn đại sứ thương hiệu văn hóa Quảng Ninh đã diễn ra tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh. Cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt đại sứ thương hiệu văn hóa, quảng bá những giá trị văn hóa, con người, du lịch của tỉnh.
Diễn ra trong gần 1 tháng qua, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh ở đa dạng độ tuổi, đến từ các đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Tại vòng sơ khảo diễn ra ngày 20/12, mỗi thí sinh xây dựng 1 video clip, thời lượng từ 3-5 phút giới thiệu về bản thân và kiến thức về Quảng Ninh. 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tham gia vòng Chung kết.
Tại vòng thi Chung kết, các thí sinh thi trực tiếp trên sân khấu với 3 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi, Phần thi tài năng và Phần thi Đại sứ thương hiệu văn hóa, qua đó thể hiện những năng khiếu đa dạng từ hát, múa, diễn kịch… đến những hiểu biết sâu sắc về văn hóa Quảng Ninh. Các thí sinh có sự đầu tư công phu về trang phục, đạo cụ, sân khấu cùng những clip minh họa ấn tượng cho bài dự thi.
Đặc biệt, ở phần thi Đại sứ thương hiệu văn hóa, trong thời gian tối đa 10 phút, các thí sinh đã trình bày bài thuyết trình, thể hiện những đam mê, hiểu biết của cá nhân về văn hóa đặc sắc của Quảng Ninh; đề xuất những giải pháp, sáng kiến khả thi nhằm phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh cho sự phát triển nhanh, bền vững; truyền tải thông điệp ý nghĩa đến tới cộng đồng trong nước và quốc tế về văn hóa, con người Quảng Ninh.
Cuộc thi nhằm tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng các giá trị văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh, từ đó góp phần nâng cao nhận thức về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững theo tinh thần Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.
Thông qua cuộc thi cũng nhằm lựa chọn Đại sứ thương hiệu văn hóa Quảng Ninh là người có khả năng truyền cảm hứng và quảng bá hình ảnh, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của tỉnh, nâng cao vị thế văn hóa, con người, du lịch Quảng Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế; tạo dựng hình ảnh Quảng Ninh giàu truyền thống văn hóa, hiện đại, năng động, sáng tạo đồng thời là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước; thu hút thúc đẩy các hoạt động đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng về văn hóa, du lịch, dịch vụ tại Quảng Ninh.
Khép lại cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đại sứ thương hiệu văn hóa, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích và 5 giải chuyên đề cho các thí sinh. Danh hiệu Đại sứ thương hiệu văn hóa Quảng Ninh đã thuộc về thí sinh Phạm Thị Đan Chi đến từ TP Uông Bí. Giải nhất thuộc về thí sinh Vũ Thị Huyền (TP Cẩm Phả).
Xuân Hòa
Liên kết website
Ý kiến ()